Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu xuất hiện sau vụ đầu độc

Trong đoạn phim phỏng vấn ngắn với Reuters, cô Skripal nói rằng cuộc sống của mình đã bị xáo trộn nhiều và mong muốn được sớm trở về Nga. Cha của cô sẽ được ra viện sớm trong tháng này.

Cô Yulia Skripal cho biết mình đã may mắn sống sót sau vụ đầu độc. Ảnh: REUTERS

Cô Skripal đã tịnh dưỡng sáu tuần tại bệnh viện quận Salisbury và vừa xuất viện khi bác sĩ cho biết tình trạng của cô đã tiến triển khá tốt. Trò chuyện với đặc vụ, cô cho biết mình sẽ tiếp tục điều trị cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

"Sau 20 ngày bị hôn mê, tôi tỉnh lại với các thông tin rằng cha con tôi bị đầu độc. Tôi cảm thấy khó chấp nhận với thực tế là cha con tôi bị tấn công. Chúng tôi vẫn khá may mắn khi đều sống sót sau vụ việc này. Việc chất độc thần kinh đã được dùng là điều thực sự gây sốc”.

Cô cũng tỏ lòng biết ơn đối với những người đã chăm sóc cô kể từ vụ tấn công và nói rằng họ thật tốt bụng và tuyệt vời.  

Yulia Skripal cũng cảm ơn Đại sứ quán Nga đã đề nghị giúp đỡ. Nhưng cô nói rằng cô và cha cô "chưa sẵn sàng chấp nhận nó". Cô cũng yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của hai cha con cô, cũng như muốn dành tất cả thời gian để chăm sóc cha mình.

 (Đoạn clip được Reuters thực hiện cho thấy Yulia Skripal đã hồi phục.)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, nói rằng Nga đã cố gắng liên lạc với cô Skripal "để có thông tin trực tiếp".

"Chúng tôi muốn Yulia Skripal biết rằng không có một ngày nào trôi qua mà Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nga tại London không tìm cách liên lạc với cô. Mục đích chính là để cô không bị giữ lại đây không theo ý muốn, không bị người khác mạo danh cũng như tìm được thông tin đầu tiên về tình trạng của cô và cha cô" - bà Maria Zakharova cho biết.

Trước đó, cả hai cha con cô đã được chuyển đến nơi được bảo vệ và không biết họ có ở cùng nhau hay không.

Hai cha con cựu điệp viên được tìm thấy bất tỉnh trên một băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở Salisbury vào ngày 4-3. Các quan chức Anh tuyên bố chất độc thần kinh cấp độ vũ khí do Nga chế tạo đã được sử dụng và Moscow đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, điện Kremlin khẳng định không liên quan, cho rằng toàn bộ câu chuyện được dựng lên để chống lại Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm