Con gái nhà sáng lập Tập đoàn Lotte bị bắt

Yonhap ngày 7-7 đưa tin Tòa án quận trung tâm TP Seoul vừa ban hành lệnh bắt chính thức đối với bà Shin Young-ja, 73 tuổi, con gái cả của nhà sáng lập Tập đoàn Lotte Shin Kyuk-ho.

Nguyên nhân bắt giữ do nghi ngờ bà Shin Young-ja nhận hối lộ từ giám đốc cũ của một thương hiệu mỹ phẩm trong nước. Vị giám đốc này đang là tâm điểm của một vụ bê bối làm chấn động khối thi hành luật pháp của Hàn Quốc.

bà Shin Young-ja

Bà Shin Young-ja xuất hiện trước Tòa án quận trung tâm TP Seoul hôm 1-7. Ảnh: YONHAP

“Chúng tôi có nhiều lý do hợp lý để nghi ngờ bà Shin Young-ja đã phạm tội” - tòa án cho biết, đồng thời khẳng định việc bắt người trong trường hợp này là cần thiết.

Con gái của nhà sáng lập Tập đoàn Lotte Shin Kyuk-ho bị nghi ngờ bỏ túi khoảng 3 tỉ won (khoảng 2,5 triệu USD) tiền lại quả từ Jung Woon-ho, cựu giám đốc của Nature Republic và các công ty khác nhằm đổi lấy quyền kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế của Tập đoàn Lotte.

Theo Yonhap, công tố viên cho hay bà Shin Young-ja bị cáo buộc bòn rút khoảng 4 tỉ won từ một công ty phân phối nhập khẩu thuộc quản lý của con trai bà.

Bà Shin là thành viên đầu tiên trong gia đình sở hữu Tập đoàn Lotte bị bắt kể từ khi công tố viên bắt đầu điều tra vào tập đoàn đa ngành lớn thứ năm của nước này vào đầu tháng trước.

Các công tố viên nói rằng họ sẽ điều tra bà Shin về nhiều vấn đề, từ tham nhũng cá nhân cho tới dấu hiệu vi phạm bất thường của tập đoàn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm