Con gái thị trưởng TP New York bị bắt vì tham gia biểu tình

Con gái thị trưởng TP New York Bill de Blasio, cô Chiara de Blasio đã bị bắt ngày 30-5 trong khi tham gia cuộc biểu tình liên quan việc người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát da trắng kẹp cổ đến chết, một quan chức cao cấp của Sở Cảnh sát TP New York nói với đài NBC News.

Cô Chiara de Blasio bị bắt vào khoảng 22 giờ 30 tối 30-5 tại đường East 12th và khu Broadway, quận Manhattan vì tội tụ tập trái phép.

Báo The New York Post đưa tin đầu tiên về vụ việc, cho biết cô Blasio đã cản trở giao thông và bị bắt sau khi cô từ chối di chuyển. Vụ bắt giữ diễn ra khoảng một giờ trước khi Thị trưởng Bill de Blasio tổ chức một cuộc họp báo giữa đêm về các cuộc biểu tình. Tại buổi họp báo, ông de Blasio nói với những người biểu tình rằng “đã đến lúc về nhà".

Cô Chiara de Blasio đứng cạnh mẹ là bà Chirlane McCray trong một sự kiện dành cho lứa tuổi thiếu niên vào năm 2015. Ảnh: VĂN PHÒNG THỊ TRƯỞNG TP NEW YORK

Cô Chiara de Blasio đã được thả ra không lâu sau khi bị bắt.

Cùng bị bắt với cô Chiara de Blasio ngày 30-5 còn có ít nhất 345 người biểu tình khác. Có 33 sĩ quan cảnh sát đã bị thương khi tham gia trấn áp các cuộc bạo loạn.

Tại cuộc biểu tình ngày hôm đó, có hai chiếc xe của cảnh sát New York đã tông vào đám đông biểu tình. Đoạn video quay lại sự việc cho thấy người biểu tình dùng một rào chắn chặn xe cảnh sát. Trong lúc đó, nhiều người biểu tình khác ném chai lọ, vật dụng vào chiếc xe.

Tiếp đó, một xe cảnh sát khác xuất hiện và cả hai cùng tăng tốc, tông vào đám đông người biểu tình. Nhiều người bị xe húc ngã, trong khi những người khác bỏ chạy tán loạn. Rất may, không co thương vong trong sự việc.

Cảnh sát sau đó nói rằng họ buộc phải tăng ga vì tưởng rằng túi màu đen được ném trên trần xe là bom xăng. Các cố vấn của Hội đồng thành phố và các ủy viên trong Cục Điều tra của Sở Cảnh sát TP New York đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm