Con trai bị hành quyết, bố bắn chết 7 chiến binh IS trả thù

Ông Basil Ramadan 60 tuổi đã dùng súng AK-47 bắn chết một nhóm khủng bố tại một chốt kiểm soát ở Tikrit, một thành phố phía tây bắc của Baghdad hiện đang thuộc quyền kiểm soát của IS. Ngay sau đó ông bị chúng bắn chết. 

Con trai ông là Ahmed Basil 18 tuổi đã bị IS hành quyết cùng với 7 người đàn ông khác hồi tháng 1 với cáo buộc xâm nhập vào tổ chức và làm gián điệp cho chính quyền Iraq.

Hình ảnh chụp từ đoạn phim quay cảnh hành quyết Ahmed cùng 7 người khác (Nguồn: Daily Mail) 

Ông đã nhìn thấy bức ảnh chụp từ đoạn phim quay lại cảnh hành quyết với tựa đề “Ngày phán xét” cho thấy 8 người đàn ông Iraq mặc bộ đồ màu cam theo kiểu tù nhân nhà từ Guantanamo của Mỹ, trong số đó có chàng trai trẻ Ahmed.

Đứng đằng sau họ là lực lượng an ninh khét tiếng của IS chuẩn bị hành quyết hàng loạt 8 người đàn ông kia công khai ngay giữa ban ngày.
Theo video, Ahmad Basil Ramadan bị buộc tội “ăn cắp” thông tin về vị trí nhà ở của thành viên IS để thông báo cho chính quyền Iraq.
Cũng theo đoạn phim, lãnh đạo của nhóm “gián điệp” này có bí danh là Đại úy Hossam Salah Bnosh. Theo truyền thông IS, Bnosh và 7 sỹ quan cảnh sát khác đã chuyển sang đạo Hồi phái Sunni và gia nhập IS.
Nhóm này bị buộc tội cung cấp thông tin tình báo cho chính quyền Iraq, xác định mục tiêu cho các cuộc công kích liên minh chống lại nhà nước Hồi giáo IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm