Con trai Bin Laden cưới con gái kẻ cầm đầu vụ khủng bố 11-9

Các anh em cùng cha khác mẹ với Osama Bin Laden đã xác nhận thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với The Guardian hôm 3-8. Ahmad và Hassan al-Attas cho hay Hamza là một thủ lĩnh cấp cao trong al-Qaeda và đang lên kế hoạch trả thù cho cha, sau khi Osama Bin Laden bị bắn chết tại Pakistan trong một chiến dịch của quân đội Mỹ bảy năm trước.

"Chúng tôi được tin cậu ấy đã lấy con gái của Mohammed Atta" - Ahmad nói - "Chúng tôi không biết rõ cậu ấy đang ở đâu, có thể là ở Afghanistan".

Hamza Bin Laden. Ảnh: AP

Hamza là con trai của Osama Bin Laden với Khairiah Sabar, một trong ba người vợ còn sống của ông trùm. Gần đây, Hamza công khai kêu gọi những người ủng hộ giơ cao ngọn cờ chiến tranh ở Washington, London, Paris và Tel Aviv. Hamza được coi là phó thủ lĩnh của nhóm khủng bố, chỉ đứng sau người cầm đầu Ayman al-Zawahiri.

Các cơ quan tình báo phương Tây tập trung truy lùng tung tích của Hamza Bin Laden trong hai năm qua. Cuộc hôn nhân của Hamza với con gái của Atta, một công dân Ai Cập, cho thấy những kẻ tham gia vụ khủng bố 11-9 vẫn là trung tâm của tổ chức khủng bố al-Qaeda và tổ chức này vẫn tiếp tục hoạt động xung quanh di sản mà Osama Bin Laden để lại.

Một con trai khác của ông trùm al-Qaeda là Khalid bị lính Mỹ tiêu diệt trong cuộc đột kích ở Abbottabad. Một người khác là Saad cũng chết trong một vụ không kích ở Afghanistan năm 2009. Những lá thư do Osama Bin Laden để lại do lính Mỹ thu được từ căn cứ của ông trùm cho thấy Bin Laden đang chuẩn bị để Hamza thay thế vị trí của mình, một phần trong kế hoạch trả thù cho Saad.

Các bà vợ và con còn sống của Bin Laden đã trở về Saudi Arabia, nơi được cựu thái tử Mohammed Bin Nayef cho phép lưu trú. Họ vẫn giữ liên lạc thường xuyên với bà Alia Ghanem, mẹ của Bin Laden.

Khi chúng tôi nghĩ chuyện đã qua, tôi chợt nhớ đến Hamza nói sẽ trả thù cho cha" - Hasan al-Attas nói - "Tôi không muốn trải qua điều này nữa. Nếu Hamza đứng trước mặt tôi bây giờ, tôi sẽ bảo thằng bé: "Thần linh sẽ dẫn dắt con. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Đừng lặp lại vết xe đổ của cha"”.

Gia đình Bin Laden tuyên bố không còn liên lạc với ông ta từ năm 1999 và chỉ hay tin trùm khủng bố đã chết năm 2011. Họ cũng không nhận được tin tức gì từ Hamza hoặc nghe nói gì về anh ta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm