Con trai Bin Laden xuất đầu lộ diện

Trong một đoạn băng ghi âm phát trên mạng Internet, Hamza Bin Laden 23 tuổi (ảnh) đã hô hào các phần tử thánh chiến ở Syria đoàn kết và tập trung vào cuộc chiến ở Syria. Hamza Bin Laden không nêu rõ muốn nói đến nhóm khủng bố Hồi giáo nào ở Syria.

Cuối tuần trước, trung tâm theo dõi các trang web Hồi giáo cực đoan SITE của Mỹ cho biết Ayman al-Zawahiri thủ lĩnh Al Qaeda cũng đã kêu gọi các nhóm thánh chiến ở Syria đoàn kết lại, đồng thời công kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện thời tại Syria, Mặt trận Al Nusra (chi nhánh Al Qaeda ở Syria) đang cùng các nhóm liên minh kiểm soát nhiều khu vực. Mặt trận Al Nusra vừa đánh quân đội Syria vừa chống trả IS.

Trong khi đó, bộ tham mưu quân đội Syria thông báo lệnh ngừng bắn tạm thời ở TP Aleppo giữa quân đội chính phủ và quân nổi dậy sẽ kéo dài thêm 48 tiếng cho đến nửa đêm 11-5 (giờ địa phương). Đây là lần ngừng bắn thứ hai trong vòng một tuần. Vài giờ trước đó, từ phiên họp của nhóm quốc tế ủng hộ Syria ở Paris (Pháp), Nga và Mỹ đã công bố thông báo chung cam kết tìm kiếm giải pháp chính trị và ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm