Con trai ông Trump ví người tị nạn như viên kẹo độc

Theo New York Post ngày 20-9, với việc tìm cách thúc đẩy chiến dịch tranh cử của cha mình là ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, Donald Trump Jr đã đăng một bài viết trên trang Twitter với nội dung ví von những người tị nạn như những viên kẹo Skittles (một thương hiệu kẹo nổi tiếng của Mỹ) bị nhiễm độc, kèm với đó là lời cảnh báo.

“Nếu tôi có một bát  kẹo độc và tôi nói với bạn rằng chỉ cần ba viên là sẽ giết được bạn, liệu bạn sẽ lấy một nắm kẹo đầy chứ?” - con trai tỉ phú New York viết.

con trai donald trump

Donald Trump Jr, con trai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Đó là vấn đề của chúng ta về người tị nạn Syria”, Trump Jr nói. “Hình ảnh này đã nói lên tất cả. Chúng ta hãy chấm dứt chương trình nghị sự đúng đắn về mặt chính trị nhưng lại không đặt nước Mỹ lên hàng đầu”.

Bình luận trên của Trump Jr đã vấp phải chỉ trích và phản ứng tiêu cực từ người dùng mạng xã hội.

Ông Donald Trump là người hết mực ủng hộ việc kiềm chế làn sóng nhập cư, đồng thời cáo buộc đối thủ Hillary Clinton vì đã ủng hộ việc tiếp nhận hàng vạn người tị nạn.

Bình luận của con trai ông Trump được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp tại Liên Hiệp Quốc hôm 19-9 để thông qua tuyên bố phản ứng phối hợp hơn, nhân đạo hơn đối với khủng hoảng tị nạn toàn cầu, trong đó người Syria chiếm phần lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm