Con trai Thành Long bị bắt vì 'dính' ma túy

Văn phòng công tố Quận Đông Thành, Bắc Kinh cho biết, cơ quan chấp thuận lệnh bắt giữ chính thức đối với nam diễn viên 31 tuổi theo yêu cầu từ phía cảnh sát. Thông báo được đưa trên tài khoản chính thức của văn phòng trên mạng xã hội Weibo ngày 17-9.

Ngày 14-8, Phòng Tổ Danh cùng nam diễn viên nổi tiếng người Đài Loan, Kha Cảnh Đằng, đã bị cảnh sát bắt giữ tại Bắc Kinh. Các xét nghiệm nước tiểu sau đó cho thấy cả hai đã sử dụng cần sa, và cả hai đều thú nhận với cảnh sát điều đó. Trong quá trình khám xét nhà của Phòng Tổ Danh sau đó, cơ quan điều tra đã tìm thấy được 100 gram cần sa.

14 ngày sau khi bị giam giữ vì sử dụng ma túy, ngày 29-8, Kha Cảnh Đằng đã được bảo lãnh trở về Đài Loan. Trong buổi họp báo sau đó, Kha đã khóc và xin lỗi những người đã ủng hộ và hâm mộ mình. Theo một đoạn băng ghi hình được cung cấp bởi cảnh sát đến Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Kha nói chính Phòng là người đã giới thiệu mình các loại ma túy và lần đầu tiên Kha sử dụng chúng là tại nhà Phòng vào năm 2012.

 Phòng Tổ Danh (Phải) cùng cha là diễn viên nổi tiếng Thành Long (Ảnh: CNN)

Về phần Phòng Tổ Danh, nam diễn viên thừa nhận đã sử dụng ma túy lần đầu tiên tại Hà Lan vào năm 2006, lúc đó chỉ vì mục đích cá nhân. Trong nhiều năm sau đó, Phòng đã mời bạn bè đến nhà mình để cùng hút ma túy.

Theo quy định tại Trung Quốc, cảnh sát cần nhận được sự cho phép của cơ quan công tố nếu muốn bắt giữ một nghi phạm. Trong thời gian nghi phạm bị chính thức bắt giữ, cảnh sát vẫn có thể tiếp tục công việc điều tra.

Nếu bị kết tội, Phòng có thể sẽ phải đối mặt với án phạt 3 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm