Con trai trùm ma túy Mexico bị nghi phục kích binh sĩ

Báo Guardian đưa tin vụ phục kích xảy ra ở ngoại ô TP Culiacán, phía bắc bang Sinaloa vào rạng sáng 30-9 (giờ địa phương). Nhà chức trách Mexico cho biết hai xe quân sự bị cháy rụi, thi thể các binh sĩ nằm rải rác trên tuyến đường cao tốc chạy qua bang Sinaloa.

“Chúng tôi vẫn chưa tìm ra được nhóm nào phục kích nhưng có khả năng là do con trai của Chapo thực hiện” - tướng Alfonso Duarte, chỉ huy lực lượng quân sự địa phương, cho biết. El Chapo là biệt hiệu của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman Loera.

phục kích xe quân sự Mexico

Hai xe quân sự bị thiêu rụi sau vụ phục kích rạng sáng 30-9 (giờ địa phương). Ảnh: Guardian

Tướng Alfonso Duarte cho biết nhóm tội phạm đã sử dụng nhiều ô tô bọc thép có trang bị súng và lựu đạn để tấn công đoàn xe của quân đội.

Một quan chức bang Sinaloa cho biết vụ phục kích khiến bốn binh sĩ tử vong tại chỗ, còn binh sĩ thứ năm sau đó thiệt mạng do bị thương.

Vụ phục kích trên nhằm giải cứu Julio Óscar Ortiz Vega, người bị thương trong một trận đọ súng với lực lượng chức năng ở thị trấn Badiraguato, quê nhà của Guzman. Người này có thể là thành viên cấp cao của băng đảng ma túy. Julio Óscar Ortiz Vega đã bị thương, đang được đưa đi cấp cứu với sự hộ tống của xe quân sự.

Đây là vụ tấn công khiến binh sĩ Mexico thiệt mạng nhiều nhất kể từ năm 2015. Khi đó, các tay súng của một băng đảng buôn ma túy ở bang Jalisco bắn rocket làm rơi một trực thăng quân sự khiến 10 người thiệt mạng.

Băng đảng Sinaloa của bố già Guzman (hiện đang ngồi tù và chờ dẫn độ sang Mỹ) là một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới về buôn ma túy, bắt cóc, tống tiền và giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm