Công bố thêm 1.250 trang email của bà Clinton

RT cho biết hầu hết email này là email trao đổi giữa bà Clinton và người trợ lý Huma Abedin.

Trong số đó, hai email được gửi tới bà Abedin để in ra hồi tháng 8-2009 cho thấy vai trò của Tổng thống Costa Rica Oscar Arias trong công cuộc thay đổi chế độ được Mỹ hậu thuẫn ở Honduras.

Một email khác từ trợ lý thân cận của bà là ông Sidney Blumenthal cho thấy các chiến lược và dự báo về Trung Quốc.

Hillary Clinton.

Bộ Ngoại giao Mỹ công bố thêm hơn 1.200 email liên quan tới bà Hillary Clinton. Ảnh: RT

“Trung Quốc vốn không phải là một quốc gia ổn định vì đang bị chia rẽ sâu sắc bởi sự phân chia sắc tộc/ngôn ngữ/tôn giáo cũng như bất bình đẳng kinh tế và xã hội đang lớn hơn qua từng ngày khi một lượng lớn các nhà tỉ phú không chia sẻ lợi ích” - ông Sid Blumenthal viết trong email gửi bà Clinton hồi tháng 11-2009.

Trong email, ông Sid nói thêm khả năng Trung Quốc vỡ nợ sẽ “thuận lợi cho việc xem xét thiết kế chính sách”.

Trong một email hồi tháng 4-2009, Cheryl Mills, Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao Mỹ, báo động với bà Clinton về một vụ xâm phạm dữ liệu tại Cơ quan lưu trữ quốc gia.

Một email khác cho thấy Chelsea Clinton, con gái của bà Clinton, đã kiến nghị mẹ cô giúp cô đảm bảo thị thực cho một người bạn “giấu tên” của cô ở Long hồi tháng 1-2012 để tới Mỹ xin việc.

Một email khác Hillary Clinton và một trợ lý cấp cao thảo luận về cách gửi một điện thoại di động an toàn sử dụng FedEx và những gì liên quan tới vụ bê bối xâm hại tình dục trẻ em của cựu nghị sĩ Anthony Weiner.

RT cho hay đây là một trong số các loạt email cuối cùng liên quan tới ứng viên đảng Dân chủ được công bố trước ngày cử tri Mỹ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống vào 8-11.

Dự kiến trong ngày 4-11, thêm 350 trang email liên quan tới bà Clinton được công bố.

Công bố số email này là kết quả của việc nhóm theo dõi hợp pháp bảo thủ Judicial Watch và nhà báo Jason Leopold của hãng VICE News gửi đơn kiện nhằm tìm kiếm thông tin về nhiệm kỳ làm Ngoại trưởng Mỹ của bà Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm