Công chúa ‘đào tẩu’ được đưa trở về Dubai

Nguồn tin giấu tên của AFP tiết lộ cô Latifa hiện đang ở cùng gia đình và không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Nguồn tin này không rõ liệu cô đã bị ép về nước hay không và ai đã đưa cô trở về Dubai.

Hồi tháng 3-2018, cô Latifa đã đăng tải trên mạng xã hội YouTube một đoạn clip khẳng định cô sắp bỏ trốn khỏi Dubai. Cô là con gái của Tiểu vương Dubai, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid al-Maktoum.

Trong đoạn clip, cô Latifa cho biết đã tìm cách trốn khỏi Dubai nhiều năm qua, trước cả khi cô được tiếp cận Internet. Công chúa của Dubai khẳng định cô bỏ trốn là để “giành lại cuộc sống và sự tự do” của bản thân mình. Theo nhóm hỗ trợ các nạn nhân chịu bất công tại UAE, có trụ sở ở Anh, công chúa Latifa đã tìm cách rời Dubai bằng đường biển. Chuyến tàu cô dùng để đào tẩu đã bị chặn lại vào ngày 4-3, cách bờ biển Ấn Độ khoảng 80 km.

Tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid al-Maktoum tại giải đua ngựa thế giới Dubai 2017. Ảnh: ECLIPSE SPORTSWIRE

Nguồn tin giấu tên của AFP cho biết câu chuyện của Latifa là “vấn đề riêng tư” của gia đình vị tiểu vương Dubai. Nguồn tin này cáo buộc đối thủ địa chính trị của UAE là Qatar đã lợi dụng vụ việc và thúc đẩy chiến dịch truyền thông của nhóm nhân quyền tại Anh. “Một vấn đề gia đình đã bị chuyển thành một kiểu phim truyền hình rồi làm lớn chuyện thành một chiến dịch hủy hoại uy tín của Dubai và Tiểu vương Mohammed” - nguồn tin này nhận định.

Người này cho biết còn có ba người khác đi cùng Latifa và hỗ trợ cô rời khỏi Dubai, gồm một phụ nữ Phần Lan và hai người đàn ông Pháp. Trong số này, có một người mang quốc tịch thứ hai là quốc tịch Mỹ. Cả ba người đều đang bị truy nã tại Dubai với nhiều tội danh khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm