Công dân Syria âm mưu tấn công khủng bố ở Đức

Báo Spiegel đưa tin cảnh sát tìm thấy Jaber Albakr trong căn hộ của một công dân Syria ở Leipzig, nơi Jaber Albakr tìm đến ẩn náu. Chủ hộ đã trình báo cảnh sát về Jaber Albakr.

Theo thông tin cảnh báo âm mưu khủng bố do cơ quan tình báo cung cấp, ngày 8-10, cảnh sát khám xét căn hộ của Jaber Albakr ở Chemnitz (ảnh) và tìm thấy 500 g chất nổ TATP. Sau đó cảnh sát đã phát lệnh truy nã, tăng cường kiểm soát ở nhà ga, sân bay và huy động lực lượng săn lùng Jaber Albakr trên cả nước suốt hai ngày sau đó.

Báo Süddeutsche Zeitung khẳng định Jaber Albakr có tiếp xúc với IS qua Internet. Báo cho biết ngoài chất nổ TATP, cảnh sát còn tìm thấy 1 kg hóa chất, ngòi nổ và vật dụng chế tạo bom. TATP là loại chất nổ mạnh hơn TNT, thường được IS sử dụng và đã được sử dụng trong vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11-2015 (130 người chết) và ở Brussels hồi tháng 3 (32 người chết).

Cơ quan công tố Liên bang Đức (có thẩm quyền về hồ sơ khủng bố) thông báo khẳng định mọi chứng cứ cho thấy nghi can Jaber Albakr đã dự tính tấn công theo kiểu Hồi giáo khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm