Công tố viên đặc biệt Mueller có khả năng gọi ông Trump ra tòa

Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng sẽ bị triệu tập ra tòa liên quan đến cáo buộc đội tranh cử của ông thông đồng với Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Khả năng này được công tố viên đặc biệt Robert Mueller đưa ra trong cuộc gặp với các luật sư ông Trump đầu tháng 3, rằng ông sẽ làm điều này nếu ông Trump không chịu hợp tác trả lời các nhà điều tra.

Thông tin này được luật sư John Dowd, từng làm việc cho ông Trump, nói với Reuters ngày 1-5. Ông Dowd có mặt trong nhóm luật sư của ông Trump tại cuộc gặp với đội điều tra của ông Mueller và nghỉ việc hai tuần sau cuộc gặp.

“Đây không phải là trò chơi. Quý vị đang làm khó công việc của tổng thống Mỹ” - ông Dowd kể với Reuters ông đã nói như vậy với các nhà điều tra.

Có thông tin công tố viên đặc biệt Robert Mueller (trái) muốn triệu tập Tổng thống Donald Trump (phải) ra tòa. Ảnh: CNN

Có thông tin công tố viên đặc biệt Robert Mueller(trái) muốn triệu tập Tổng thống Donald Trump (phải) ra tòa. Ảnh: CNN

Theo nguồn tin của Washington Post, ông Mueller đề cập khả năng này khi các luật sư của ông Trump nói ông không có nghĩa vụ phải trả lời các nhà điều tra.

Sau cuộc gặp, đội điều tra của ông Mueller cung cấp cho nhóm luật sư ông Trump thông tin cụ thể hơn về các vấn đề họ muốn hỏi ông Trump. Từ những thông tin này, luật sư Jay Sekulow trong đội pháp lý ông Trump soạn ra 49 câu hỏi mà ông Trump có thể được hỏi.

Danh sách này được New York Times thu thập được, có một số câu hỏi về liên hệ của ông Trump với Nga và một số vấn đề khác nhằm xác định liệu ông Trump có cố gắng cản trở cuộc điều tra hay không.

Người phát ngôn của ông Mueller từ chối bình luận về thông tin này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm