Cư dân mạng phẫn nộ khi cảnh sát Trung Quốc đánh chết một phụ nữ

 Nguồn: CCTV News

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, người phụ nữ tới từ tỉnh Hà Nam này đã tử vong sau khi xô xát với cảnh sát khi đi đòi khoản tiền lương cô chưa nhận được tại nơi làm việc, một công trường xây dựng ở thành phố Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây.

Văn phòng Công an thành phố Thái Nguyên cho biết người phụ nữ tử vong hôm thứ sáu vừa rồi và những cảnh sát có liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Theo báo cáo chính thức của Văn phòng này, người phụ nữ có họ Zhou, cùng 10 công nhân khác đã bị chặn lại tại lối vào công trường vì không đội mũ bảo hộ.
Một cuộc đấu khẩu đã nổ ra giữa những người bảo vệ công trường và nhóm công nhân, rồi nhanh chóng chuyển sang xô xát. Cảnh sát địa phương đến nơi không lâu sau đó, và họ cũng bị cuốn vào vụ hỗn chiến khiến cô Zhou tử vong.
Các nhân viên điều tra cho biết sẽ xử phạt thích đáng bất cứ cảnh sát nào liên quan tới vụ ẩu đả có dấu hiệu vi phạm luật pháp và kỷ luật ngành. Ngay sau khi được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo, đã có hàng chục cuộc tranh luận xoay quanh vụ việc, trong đó có nhiều ý kiến chỉ trích cảnh sát địa phương đã xử lý tình huống kém.
"Trong một tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống của những người dân bình thường lại có những cảnh sát kém cỏi đến vậy. Thật đáng xấu hổ. Những người lãnh đạo đồn cảnh sát cũng phải chịu trách nhiệm," tài khoản @Chongqingxiexiaopengyou bình luận.
"Khi điều tra để quy trách nhiệm, hãy điều tra luôn làm thế nào mà những người ấy lại được tuyển làm cảnh sát", tài khoản @junlvzuojiazhaoqijie viết.
"Họ phải bị trừng phạt vì tội cố ý làm chết người! Luật pháp đâu rồi?," tài khoản @luzhenwang tỏ ra gay gắt.
Số lượng người lao động nhập cư ở Trung Quốc hiện là hơn 260 triệu người, chiếm gần 20% dân số. Việc nợ lương, nhất là nợ lương công nhân tại các công trường từ lâu vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết tại quốc gia này. Tuy nhiên, chính quyền đã có một số biện pháp để xoa dịu tình hình.
Hồi tháng 7, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết công nhân nhập cư sẽ nhận được những dịch vụ tốt hơn, và chính quyền tại các địa phương sẽ là những người chịu trách nhiệm phục vụ lợi ích của công nhân nhập cư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm