Cụ ông 76 tuổi đi bộ 2.200 km tới Moscow đón Ngày chiến thắng

Ông Grigory Tepoyan, 76 tuổi, hiện đã nghỉ hưu và đang nhận trợ cấp của chính phủ, sắp hoàn thành chuyến đi bộ lịch sử từ Armenia đến Moscow để kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng chủ nghĩa Phát xít. Đây cũng là đoạn đường mà cha ông đã đi qua trong Thế chiến thứ II.
Hơn 30 chiếc xe của người Armenia đỗ ở vùng ngoại ô Moscow để chào đón những khách du lịch can đảm. Và ông Grigory đã đi bộ 2.200 km trong vòng 46 ngày.

“Vào ngày 9-5, sau cuộc diễu binh, tôi sẽ đặt những bông hoa lên mộ của các chiến sĩ vô danh. Tôi coi họ là gia đình của mình, bất kể họ là người Armenia hay là người Nga.” – Ông nói.

Hôm nay (9-5), Nga tổ chức Ngày chiến thắng

Grigory bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi này một năm trước, kiểm tra sức khỏe thông qua những bài tập thể lực trước khi thực hiện chuyến đi táo bạo của mình. Cuối cùng, vào ngày 22 tháng 3, ông lặng lẽ rời khỏi nhà lúc nửa đêm.
Trong suốt chuyến đi, ông lão 76 tuổi đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Ông đã từng ngủ qua đêm ở các tiền trạm, đồn cảnh sát và thậm chí là nhà của người Azerbaijan. Tuy nhiên, ông cho biết rằng người dân ở đây rất hiếu khách.
Mọi người quây quần bên nhau chia sẻ những câu chuyện thời chiến, về cha ông họ, những người lính đã chiến đấu chống Phát xít Đức trong thế chiến thứ II.
Grigory có ý định sẽ đến thăm Dnepropetrovsk vào tháng 9 năm nay để tưởng niệm cuộc chiến chống Đức quốc xã của người cha quá cố.
Người du hành dũng cảm đã phải đi bộ 50 km một ngày để hoàn thành chuyến đi đúng dự định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm