Cuba cảnh báo Tổng thống Trump về chính sách mới

“Những biện pháp mới nhằm thắt chặt phong tỏa sẽ thất bại như đã từng trong quá khứ, sẽ không làm suy yếu cuộc cách mạng hay phá vỡ tinh thần người dân Cuba”, chính quyền Cuba nói trong một thông cáo hôm 16-6, theo Sputnik.

Cờ Cuba và cờ Mỹ được nhìn thấy bên ngoài một nhà hàng tư nhân ở La Mondena Cubana ở Havana. Ảnh: AFP

Hôm 16-6, trong bài diễn văn tại Miami, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã hủy bỏ một phần thỏa thuận "sai lầm khủng khiếp" với Havana của người tiền nhiệm Barack Obama. Nhà lãnh đạo Mỹ đã ra lệnh hạn chế người Mỹ tới Cuba du lịch, kiềm chế các quan hệ làm ăn của Mỹ với các công ty Cuba do quân đội kiểm soát.

Chính phủ Cuba nói thêm mặc dù xem các điều chỉnh trong chính sách của ông Trump hướng tới Cuba là bước lùi trong quan hệ hai nước, song Havana vẫn sẵn sàng “đối thoại tôn trọng và hợp tác” với Washington, trong đó có các vấn đề song phương nổi bật. Cuba sẽ không dung thứ cho sự can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

“Bất kỳ chiến lược nào nhằm thay đổi hệ thống chính trị, kinh tế và xã hội ở Cuba, bao gồm thông qua gây áp lực và cưỡng ép, đều sẽ đi đến thất bại. Người dân Cuba sẽ tự quyết định những gì Cuba cần thay đổi để tái thiết nền kinh tế và xã hội như chúng tôi đã làm vào năm 1959 và đang được thực hiện” - chính phủ Cuba nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm