Cuba tuyên bố quốc tang sau vụ rơi máy bay hơn 100 người chết

Quốc tang sẽ diễn ra trong hai ngày bắt đầu từ 6 giờ sáng  19-5 đến 12 giờ đêm 20-5. Trong thời gian này, cờ sẽ treo rủ trên đất nước Cuba.

Cựu Chủ tịch Cuba Raul Castro, người hiện đang lãnh đạo Đảng Cộng sản cầm quyền của đất nước, đã gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 18-5 làm hơn 100 người chết. Ảnh: Reuters

Trước đó, một chiếc máy bay chở khách Boeing 737-201 mang số hiệu CU972, rơi ở Cuba vào 11 giờ sáng 18-5 (giờ địa phương). Chiếc máy bay rơi không lâu sau khi cất cánh ở thủ đô Havana đến tỉnh Holguin ở Đông Cuba. 

Các số liệu mới nhất của truyền thông Cuba cho biết trên chuyến bay CU972 có 113 người, trong đó có 104 hành khách và chín thành viên phi hành đoàn. Chỉ có ba người sống sót nhưng đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết chiếc máy bay phát nổ và cháy mù mịt ngay khi rơi xuống đất. Hiện ngọn lửa đã được dập tắt. Các thi thể đã được thu thập và đang được nhận dạng. Ông cũng cho biết các cơ quan chức năng Cuba đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đây được xem là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ hai trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9-1989 làm toàn bộ 126 hành khách cùng phi hành đoàn và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm