Cướp Ngân hàng Standard Chartered chấn động Singapore

Theo tờ Straits Times, cảnh sát Singapore xác nhận vụ cướp xảy ra khoảng 11 giờ 25 sáng 7-7. Hiện cảnh sát đang trong quá trình điều tra. Nghi phạm chính của vụ cướp được xác định là một người đàn ông da trắng, mặc áo khoác trùm đầu màu xám.

Hiện chưa xác nhận được số tiền bị mất, cũng như tung tích của đối tượng thực hiện vụ cướp nhà băng táo bạo này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cướp ngân hàngẢnh: STRAITS TIMES

Theo lời kể của một nhân chứng tại Ngân hàng Citibank gần sát bên, có ít nhất 10 xe cảnh sát được điều động phong tỏa khu vực. Theo Straits Times, các đơn vị cảnh sát với áo và khiên chống đạn cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết nghi phạm không sử dụng vũ khí và không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Hiện trường vụ án đang trong quá trình điều tra. Ảnh: STRAITS TIMES

Phát ngôn viên của Ngân hàng Standard Chartered cho biết chi nhánh sẽ tạm thời đóng cửa để phục vụ điều tra. Đại diện ngân hàng cũng cho biết toàn bộ nhân viên và khách hàng tại chi nhánh đều an toàn. 

Tờ Straits Times ghi nhận sau khi vụ cướp diễn ra, cảnh sát đã tăng cường tuần tra khu dân cư xung quanh địa điểm gây án. Nhiều nhóm cảnh sát mặc thường phục được điều động kiểm tra các thùng rác công cộng trong khu vực. 

Cảnh sát mặc thường phục kiểm tra khu dân cư. Ảnh: STRAITS TIMES

Nhiều người dân khu vực tỏ ra sợ hãi vì đã rất lâu Singapore không xảy ra một vụ án quy mô lớn, theo Straits Times. Các vụ cướp ngân hàng rất hiếm khi xảy ra tại đất nước này. Vụ cướp ngân hàng gần đây nhất là vào năm 2008, tại Ngân hàng United Overseas Bank vào tháng 11-2008. Tuy nhiên vụ cướp này đã thất bại. 

Vào tháng 11-2004, một đối tượng cướp ngân hàng tại chi nhánh của Maybank đã bị bảo vệ ngân hàng bắn gục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm