Cựu bảo vệ bệnh viện giả làm bác sĩ phẫu thuật làm chết bệnh nhân

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ sở cảnh sát TP Lahore, Pakistan cho biết một cụ bà 80 tuổi đã chết sau khi bị một cựu nhân viên bảo vệ của bệnh viện ở Lahore đóng giả bác sĩ phẫu thuật cho bà.

Bà Shameema Begum qua đời hôm 6-6, hai tuần sau khi cựu nhân viên bảo vệ Muhammad Waheed Butt giả làm bác sĩ và tham gia ca phẫu thuật điều trị vết thương ở lưng cho bà tại bệnh viện Mayo.

Theo đó, gia đình bà Begum đã trả tiền cho Butt để phẫu thuật cho bà, và trả tiền thêm hai lần nữa để ông này đến nhà băng bó chăm sóc vết thương cho bà.

Tuy nhiên vết mổ của bà Begum tiếp tục chảy máu không ngừng và cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Gia đình đưa bà trở lại bệnh viện, và rồi phát hiện chuyện gì đã thật sự xảy ra.

Hiện quan chức y tế Pakistan đang khám nghiệm tử thi để xác định liệu cái chết của bà có phải là kết quả của các biến chứng từ cuộc phẫu thuật thất bại hay không.

Vụ việc xảy ra tại một bệnh viện công ở thành phố Lahore, phía đông Pakistan. Ảnh: AFP

"Người bảo vệ đã bị buộc tội và đang bị cảnh sát giam giữ" - phát ngôn viên sở cảnh sát TP Lahore Ali Safdar thông báo.

"Butt đã đóng giả như một bác sĩ và cũng đã đến nhà thăm khám cho những bệnh nhân khác trước đây” - ông Safdar tiết lộ thêm.

Ban lãnh đạo bệnh viện Mayo cho biết Butt là một cựu nhân viên bảo vệ, bị sa thải cách đây hai năm khi cố gắng tống tiền một bệnh nhân, AFP đưa tin.

"Chúng tôi không thể kiểm soát tất cả các bác sĩ đang làm việc ở đây. Đây là một bệnh viện lớn" - một quan chức của bệnh viện giải thích.

Người này cũng cho hay không rõ sự việc xảy ra làm sao và kẻ giả mạo đã tiến hành phẫu thuật thế nào, trong khi một nhân viên y tế khác có trình độ cũng có mặt tại phòng mổ vào lúc đó.

Các bệnh viện công ở Pakistan thường có số bệnh nhân đến khám và điều trị rất đông, dễ rơi vào tình trạng hỗn loạn, theo AFP.

Tình trạng người ngoài đóng giả làm bác sĩ xảy ra khá nhiều tại Pakistan. Vào tháng 5, một người đàn ông khác đã bị bắt vì đóng giả làm bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Lahore và tống tiền bệnh nhân trong khu phẫu thuật.

Trước đó, vào năm 2016, cũng tại một bệnh viện ở Lahore, một phụ nữ đã đóng giả làm bác sĩ phẫu thuật thần kinh và tiến hành phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân trong suốt 8 tháng liền cùng với các bác sĩ có trình độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm