Cựu cố vấn của ông Trump muốn ra làm chứng để miễn tội

“Tướng Flynn có chuyện để nói, và ông ấy rất muốn nói ra, nếu có thể” - luật sư của ông Flynn, Robert Kelner tuyên bố ngày 30-3.

Lời khai của ông Flynn có thể tiết lộ nội dung những cuộc trò chuyện giữa ông với Đại sứ Nga Sergei Kisylak khi ông còn là cố vấn an ninh cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump năm 2016.

Theo luật sư Kelner, ủy ban tình báo của Thượng viện và Hạ viện đã trao đổi về việc cho phép ông Flynn ra điều trần. Cả hai ủy ban đang điều tra vụ việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với chính phủ Nga.

Ông Flynn bị buộc từ chức cố vấn an ninh quốc gia hồi tháng 2 vì đã tự ý trao đổi với Đại sứ Nga đồng thời “báo cáo thiếu thông tin” cho Phó tổng thống Mỹ Mike Pence về nội dung cuộc trò chuyện đó.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ảnh: REUTERS.

Đến nay, vẫn chưa rõ những cuộc trao đổi trên bao gồm nội dung gì, liệu có liên hệ gì khác giữa các cố vấn của ông Trump với người Nga không. Trong tuần này, Nhà Trắng vừa tiết lộ thông tin con rể của ông Trump – cố vấn cấp cao Nhà Trắng, Jared Kushner, từng gặp lãnh đạo ngân hàng phát triển nhà nước Nga Vnesheconombank hồi tháng 12.

Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga đã xâm nhập hộp thư điện tử của Đảng Dân chủ và đạo diễn vụ phanh phui nhiều thông tin bê bối để xoay chiều cuộc bầu cử sang hướng có lợi cho ông Trump, người có quan điểm phù hợp với Moscow.

Nga đã phủ nhận cáo buộc này. Ông Trump cũng bác bỏ việc có liên hệ với Moscow, nói rằng Đảng Dân chủ cay cú vì thua bầu cử nên mới vu vạ ông.

Tờ Wall Street Journal hôm 30-3 đã dẫn nguồn tin cho biết ông Flynn muốn ra làm chứng để đổi lấy sự miễn tội từ FBI và ủy ban tình báo Thượng, Hạ viện. Hạ viện đã phủ nhận thông tin này. FBI và Thượng viện chưa bình luận.

Thượng nghị sĩ Angus King, thành viên của Ủy ban tình báo Thượng viện trả lời CNN rằng ông không thể xác nhận tin của WSJ, nhưng “nếu đúng thế thì đó là một tiến triển quan trọng vì vậy nghĩa là ông Flynn có chuyện quan trọng muốn nói”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm