Cựu đối thủ hết lời ủng hộ bà Clinton làm tổng thống

Các thành viên Dân chủ đang nỗ lực cứu chữa hình ảnh một đảng Dân chủ thống nhất và nghị sĩ Bernie Sanders - từng là đối thủ chính của bà Hillary Clinton là người làm tốt nhất công việc này.

Ông Sanders đang cố hết sức lôi kéo những người ủng hộ ông sang ủng hộ bà Clinton, một công việc hết sức khó khăn sau sự cố trang web Wikileaks công bố hơn 19.000 email giữa nhiều thành viên Dân chủ cho thấy nhiều thành viên cấp cao đảng Dân chủ ưu ái bà Clinton hơn ông Sanders trong vòng bầu cử sơ bộ.

Sau sự cố này ông Sanders đã gửi thư điện tử và tin nhắn đến người ủng hộ, kêu gọi họ thôi biểu tình phản đối bà Clinton tại đại hội đảng Dân chủ.

Ông Sanders đã chính thức tuyên bố ủng hộ bà Clinton từ ngày 12-7, cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đánh bại đối thủ Donald Trump bên đảng Cộng hòa.

Ông Bernie Sanders phát biểu tại đêm khai mạc đại hội đảng Dân chủ 25-7 tại TP Philadelphia (Mỹ).
Ông Bernie Sanders phát biểu tại đêm khai mạc đại hội đảng Dân chủ 25-7 tại TP Philadelphia (Mỹ). Ảnh:NYT

Phát biểu tại đêm khai mạc đại hội đảng Dân chủ, ông Sanders một lần nữa cam kết ủng hộ tuyệt đối bà Clinton, đồng thời tiếp tục lôi kéo ủng hộ cho bà.

“Tôi hiểu nhiều người trong khán phòng này và khắp nước thất vọng về kết quả cuối cùng của tiến trình đề cử. Tôi nghĩ không ai thất vọng hơn tôi.

Nhưng tôi cũng hiểu bước Mỹ cần một người hiểu được những vấn đề đất nước thật sự đối mặt và có giải pháp thật sự chứ không phải chỉ chỉ trích, đổ lỗi, gieo rắc sợ hãi, gây chia rẽ. Nước Mỹ cần khả năng lãnh đạo có thể giúp cải thiện cuộc sống các gia đình lao động, trẻ em, người già, người bệnh và người nghèo, và đưa mọi người đến gần nhau.

Từ các mục tiêu này và từ các ý tưởng cùng khả năng lãnh đạo của bà, tôi tin tưởng bà Hillary Clinton phải trở thành tổng thống kế tiếp của Mỹ.”

Trong bài phát biểu, ông Sanders cho rằng bà Clinton vượt trội hơn ông Trump trong tất cả lĩnh vực lớn, từ kinh tế đến y tế, giáo dục, môi trường.

Thái độ này của ông Sanders càng đáng quý hơn nếu so sánh với sự không công nhận của ông Ted Cruz với ông Trump bên đảng Cộng hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm