Cựu Thủ tướng Ukraine biến mất bí ẩn

Theo Pravda Report ngày 27-4, cựu Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk đã biến mất bí ẩn. Các nghị sĩ cùng đảng của ông cũng nói rằng lần cuối cùng họ nhìn thấy ông Arseny Yatsenyuk là vào ngày 12-4. Một số nguồn tin cho rằng cựu thủ tướng Ukraine đã rời Kiev tới Argentina.

Cựu Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk. Ảnh: REX

Nghị sĩ Sergei Kaplin cho biết ông Yatsenyuk hiện đang ở Mỹ Latin. "Theo thông tin tôi biết, ông Yatsenyuk đã bay đến Argentina. Là chuyến công tác, đi nghỉ ngơi hoặc là trốn chạy thì tôi không biết. Khi nào ông ấy trở lại cũng chẳng rõ nữa" - ông Kaplin nói.

Theo The Newspapers, Olga Lappo, thư ký báo chí của ông Yatsenyuk, đã phủ nhận thông tin cho rằng cựu Thủ tướng Ukraine sang Argentina nhưng bà cũng không cung cấp nơi ở hiện nay của ông.

Trong khi đó, một số nguồn tin là hàng xóm của ông Yatsenyuk nói rằng ông đã lui về quê nhà để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, báo Pravda Report cho hay không có bằng chứng nào cho thấy người từng đứng đầu nhà nước Ukraine đã lui về căn hộ ở Kiev hay quê nhà để nghỉ ngơi.

Ngày 10-4, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk đã tuyên bố từ chức. Đơn từ chức được đệ trình lên Quốc hội Ukraine vào ngày 12-4.

Tân Hoa xã bình luận một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc ông từ chức là do cuộc khủng hoảng chính trị dai dẳng ở Ukraine. Chủ tịch Quốc hội Ukraine Vladimir Groysman, 38 tuổi, trở thành tân thủ tướng Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm