Cựu thủy thủ Mỹ được minh oan sau 33 năm ngồi tù

Hãng Reuters đưa tin, tòa án tối cao bang Virginia hôm 7-4 đã tuyên bố một thủy thủ Mỹ vô tội sau 33 năm ngồi tù do bị kết án oan trong vụ cưỡng hiếp một phụ nữ rồi giết chồng người này hồi năm 1982.

Keith Harward, 60 tuổi, bị kết tội xông vào một ngôi nhà ở TP NewPort News, bang Virginia, sát hại người chồng rồi cưỡng hiếp người vợ, theo Richmond Times Dispatch.

Bằng chứng giám định cho thấy vết cắn trên chân người vợ trùng khớp với dấu răng của Harward và anh lĩnh án tù chung thân.

Cựu thủy thủ Mỹ được minh oan sau 33 năm ngồi tù ảnh 1
Keith Harward, 60 tuổi, được minh oan sau 33 năm tù giam. ẢNh: Reuters

Tuy nhiên, tính chính xác về việc căn cứ vào dấu răng làm bằng chứng buộc tội hình sự một người trong những năm gần đây ngày càng bị hoài nghi.

Do đó, sau ba thập niên tòa án bang Virginia đã cho xét nghiệm lại DNA và kết quả cho thấy kẻ kẻ cưỡng hiếp và giết người là một thủy thủ khác tên Jerry Crotty. Người này là bạn thủy thủ của Harward, đã chết trong tù khi đang thực hiện bản án liên quan đến một tội danh khác vào năm 2006, theo NBC.

“Thật đau lòng khi nghĩ đến chuyện Harward đã hơn nửa cuộc đời bị chôn vùi sau song sắt trong khi anh vốn không bị như vậy” - Mark Herring, tổng chưởng lý bang Virginia nói. “Chúng tôi không thể trả lại cho anh những ngày tháng đó, nhưng chúng tôi có thể nói chúng tôi đã sai, chúng tôi vô cùng xin lỗi và đang cố sửa chữa sai lầm đó” - người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm