Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak lại nhập viện

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak lại nhập viện ảnh 1

Binh sỹ Ai Cập hộ tống ông Mubarak nhập viện. (Ảnh: AP)
Truyền thông địa phương xác nhận ông Mubarak đã được chuyển tới địa điểm mới này - nơi ông từng điều trị nhiều lần trong hơn 2 năm bị giam giữ kể từ khi bị lật đổ trong cuộc chính biến hồi đầu năm 2011.

Trước đó, Thủ tướng lâm thời Hazem al-Beblawi đã ra lệnh quản thúc tại gia đối với ông Mubarak do lo ngại việc phóng thích nhà cựu lãnh đạo 85 tuổi này có thể kích động các cuộc biểu tình trong bối cảnh xung đột bạo lực đã khiến ít nhất 900 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương kể từ ngày 14/8 đến nay.

Tuy nhiên, ông Mubarak đã đề đạt nguyện vọng được thi hành lệnh quản thúc tại bệnh viện Maadi trong khi chờ phiên tòa mới xét xử ông "về tội tham nhũng và sát hại người biểu tình."

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị bắt giam ngày 12/4/2011 và đến tháng 6/2012 bị kết án tù chung thân liên quan đến các cáo buộc sát hại người biểu tình tại Ai Cập trong cuộc bạo động tháng 1/2011. Đến tháng 1/2013, Tòa Phúc thẩm Cairo đã chấp thuận đơn kháng cáo và yêu cầu xét xử lại cựu Tổng thống Mubarak, hai con trai, Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly và 6 phụ tá của ông vì phát hiện những sai phạm trong thủ tục tố tụng của phiên sơ thẩm.

Dự kiến, sau 3 lần đình hoãn kể từ tháng 5/2013, phiên tòa này sẽ được tổ chức vào ngày 25/8 tới./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm