Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton phải mổ tim khẩn cấp

Theo ABC, ông Clinton, 63 tuổi, nhập viện trong tình trạng liên quan đến tim và đã phải trải qua cuộc phẫu thuật tim khẩn cấp để nâng rộng các đoạn động mạch vành đã bị tắc nghẽn.

Đây là lần thứ hai ông Clinton phải mổ tim. Năm 2004, vị cựu Tổng thống Mỹ từng đến thăm Việt Nam này đã trải qua cuộc phẫu thuật vì lý do tương tự mà các bác sĩ cho rằng có nguy cơ khiến ông bị nhồi máu cơ tim.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton phải mổ tim khẩn cấp ảnh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng bị phẫu thuật tim năm 2004

Lần phẫu thuật đầu tiên kéo dài 4 giờ tại Bệnh viện New York Presbyterian. Các triệu chứng mà ông cho rằng là kết quả của sự tập luyện thể dục không đều đặn và lượng axit tăng, thực ra là dấu hiệu của một sự tắc nghẽn các mạch máu quanh tim.

Theo người phát ngôn của ông Clinton, lần phẫu thuật này được tiến hành cũng tại bệnh viện New York Presbyterian. Các bác sĩ sẽ thực hiện thao tác đặt 2 thiết bị hỗ trợ trong động mạch vành. “Tinh thần Clinton rất tốt và ông sẽ tiếp tục tập trung vào công việc trong tổ chức của ông cũng như nỗ lực tái thiết và hỗ trợ Haiti”, người phát ngôn nói.

Các nguồn tin từ Capitol Hill cho biết Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, phu nhân của ông Clinton, đã rời Phòng Bầu dục ngay sau đó và không có vẻ gì là “quá lo lắng” hay “vội vã”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ P. J. Crowley nói bà Clinton dự kiến bắt đầu chuyến thăm Qatar và Arập Xêút ngày hôm qua.

Trà Giang theoTimesonline, Telegraph/Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm