Cựu tổng thống Myanmar xuống tóc xuất gia

Buổi lễ xuất gia của cựu tổng thống Myanmar Thein Sein diễn ra hôm 4-4, Guardian dẫn thông tin từ các quan chức cho biết.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Thein Sein đã cạo trọc đầu, mặc áo cà sa và đứng cạnh một thầy tu khác.

Cựu tổng thống Myanmar xuống tóc xuất gia ảnh 1
Cựu tổng thống Myanmar Thein Sein (phải) xuất gia. Ảnh: The Guardian

Theo thông báo Bộ Thông tin Myanmar đăng trên Facebook, ông Thein Sein sẽ đi tu trong vòng năm ngày tại Tu viện Dhamma Dipati, bên ngoài cao nguyên Pyin Oo Lwin gần Mandalay thuộc miền Trung Myanmar.

Ông Thein Sein chưa từng tiết lộ chuyện bản thân có ý định xuất gia nhưng tuyên bố chính thức của Bộ Thông tin Myanmar cho biết ông đã xem xét đến chuyện này ít nhất là từ hồi tháng 1 khi ông tham dự một hội nghị Phật giáo ở trong nước.

“Thời gian gần đây, nhà sư đáng kính nhất Myanmar là Sitagu đã kêu gọi cựu tổng thống Thein Sein quy y cửa Phật khi ông tham gia Hội nghị Phật giáo Thế giới” -tuyên bố nói.

Tuyên bố cho hay ông Thein Sein nói với nhà sư Sitagu rằng ông sẽ xuất gia ngay sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Cựu tổng thống Myanmar xuống tóc xuất gia ảnh 2
Ông Thein Sein hồi tháng 1-2016. Ảnh: AP

Ông Thein Sein giữ cương vị tổng thổng Myanmar một nhiệm kỳ năm năm từ năm 2011 và đứng đầu một chính phủ dân sự trên danh nghĩa.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Myanmar đã tổ chức cuộc tổng tuyển cử tự do đầu tiên trong hàng thập kỷ với chiến thắng thuộc về Đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ do bà Aung San Suu Kyi đứng đầu.

Hôm 31-3, ông Thein Sein đã chủ trì lễ chuyển giao quyền lực cho tân tổng thống Htin Kyaw.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm