Cựu ứng viên tổng thống Mỹ tử vong vì COVID-19

Ông Herman Cain (74 tuổi), giám đốc điều hành của hãng thực phẩm Godfather’s Pizza, đã tử vong vào ngày 30-7 sau một tháng điều trị với COVID-19, theo hãng tin Reuters. Ông từng là ứng viên trong cuộc đua tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2012.

Cựu ứng viên tổng thống Herman Cain. Ảnh: AFP

Ông Cain được xét nghiệm dương tính với virus SAR-CoV-2 vào ngày 29-6, chỉ chín ngày sau khi ông tham dự một cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump ở Tulsa, bang Oklahoma.

Tại đây, ông cùng với đám đông đã không đeo khẩu trang. Ít nhất 8 thành viên trong đội ngũ của của ông Trump nhiễm Covid-19 sau sự kiện này.

“Herman có một sự nghiệp đáng kinh ngạc và được mọi người yêu mến ông, đặc biệt là tôi. Ông là một người rất đặc biệt, một người Mỹ yêu nước và là người bạn tuyệt vời” - ông Trump viết trên Twitter.

Ngay trước khi công bố chẩn đoán của mình vào ngày 2-7, ông Cain đã đăng bài ủng hộ về việc không bắt buộc đeo khẩu trang tại một sự kiện ở Mount Rushmore, bang South Dakota, nơi Tổng thống Trump dự định tham dự.

“Khẩu trang sẽ không là thứ bắt buộc cho sự kiện này, nơi sẽ có sự tham dự của Tổng thống Trump. MỌI NGƯỜI ĐÃ CHÁN!” - ông Cain tweet.

Nhiều người ủng hộ ông Trump đã từ chối lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng và từ chối đeo mặt nạ trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. 

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 4,6 triệu ca nhiễm với hơn 154.000 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm