Đã có 450 người chết trong thảm họa sóng thần Indonesia

Tuy nhiên, con số này nhiều khả năng vẫn sẽ còn tăng thêm vì thiệt hại về người ở một số nơi vẫn chưa được cập nhật do giao thông và liên lạc với một số vùng bị chia cắt và nhiều nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt trong những đống đổ nát, Washington Post đưa tin.

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí lo ngại số người chết có thể lên tới hàng ngàn người.

Được biết khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hiện tại là TP Palu, thủ phủ của tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn Donggala.

Nhiều người đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện. Ảnh: AP

Hàng loạt ngôi nhà ở đây đã bị sóng thần cuốn trôi, nhiều công trình đổ nát và số người mất tích rất đáng kể. Toàn bộ hệ thống liên lạc ở Sulawesi đã bị cắt đứt trong khi trời tối làm cản trở hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Đến sáng 30-9, nước biển đã rút tại những nơi sóng thần quét qua.

Các bệnh viện đang quá tải vì người bị thương. Rất nhiều người phải nằm vạ vật bên ngoài trong khi người sống sót tham gia tìm kiếm nạn nhân, thu thập thi thể.

Trước đó, một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter đã xuất hiện ở khu vực bờ biển đảo Sulawesi. Ngay tại thời điểm đó, cảnh báo sóng thần đã được Cơ quan Khí tượng Indonesia đưa ra nhưng lại rút sau một thời gian ngắn.

Đây là trận động đất tiếp nối sau trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra vào sáng sớm 28-9 khiến một người thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm