Đã xác định được vị trí thân máy bay JT 610

Sáng 31-10, sau hai ngày tìm kiếm, quân đội Indonesia cho biết đã gần như xác định được vị trí thân máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air, đâm xuống biển Java hôm 29-10.

Hải quân Indonesia đang chuẩn bị lặn tìm chiếc máy bay. Ảnh: EPA

"Chúng tôi rất tin tưởng rằng chúng tôi đã đã tìm thấy một phần thân chiếc máy bay JT610 thông qua công nghệ sonar" - Reuters dẫn lời Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto nói trên kênh truyền hình TVOne.

Ông còn cho biết tọa độ mảnh vỡ này đã được xác định, nhưng cần phải kiểm tra lại để chắc chắc nó có đúng là phần thân máy bay hay không.

Trước đó, tối 30-10, đội cứu hộ cho biết đã nghe được âm thanh phát ra từ hộp đen máy bay thông qua thiết bị định vị thủy âm. Sáng 31-10, thợ lặn tiếp tục kiểm tra địa điểm phát ra âm thanh để tìm kiếm hộp đen.

Trước đó, chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air, số hiệu JT 610, chở theo 189 người, khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta lúc 6 giờ 20 sáng (giờ địa phương) dự kiến đến TP Pangkalpinang, đảo Bangka vào lúc 7 giờ 20 sáng. Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ 33 thì máy bay bỗng mất liên lạc với đài không lưu.

Đến tối 29-10, ông Bambang Suryo Aji, trưởng chiến dịch tìm kiếm, thừa nhận: “Dự đoán của tôi là không còn ai sống sót”. Do đã tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm