Đặc nhiệm Triều Tiên tập đánh đầu não liên quân Mỹ-Hàn

Đây là lần đầu tiên các thành viên của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên tiến hành diễn tập nhảy dù nhằm đột kích vào sở chỉ huy của Bộ Tư lệnh Các lực lượng kết hợp (CFC) tại Seoul.

Theo giới chức Hàn Quốc, do dù lượn rất dễ vận hành và có trọng lượng chỉ 3-4 kg, các binh sĩ đặc nhiệm Triều Tiên có thể dễ dàng mang dù trên lưng và nhảy xuống một đỉnh núi để chiếm giữ mục tiêu bằng một đợt tấn công bất ngờ.

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Yonhap dẫn lời các quan chức cho biết cuộc diễn tập nhảy dù của binh sĩ Triều Tiên diễn ra tại một thao trường có công trình giống với sở chỉ huy CFC, với sự tham gia của các lực lượng đặc biệt từ lục quân, hải quân và không quân.

Triều Tiên trước đó cũng được cho là đã xây dựng một công trình giống với Nhà Xanh - dinh tổng thống Hàn Quốc - để tiến hành diễn tập tấn công.

“Một chiếc dù lượn bay ở độ cao thấp mà không hề có tiếng động nào. Nó có thể hữu ích trong trường hợp tấn công bất ngờ, tương tự một chiếc máy bay không người lái” - Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay. Vị quan chức này lo ngại rằng radar của Hàn Quốc sẽ khó có thể phát hiện ra một cuộc không kích bằng dù lượn vào ban đêm của lực lượng Triều Tiên.

“Tôi tin rằng các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên đang tiến hành các phương pháp tấn công hiệu quả trong điều kiện nguồn lực có hạn” - vị quan chức nói.

Một nguồn tin khác của Yonhap cũng cho biết chính cuộc diễn tập dù lượn của binh sĩ Triều Tiên là nguyên nhân khiến liên quân Mỹ-Hàn tiến hành cuộc tập trận phòng không hồi cuối tháng trước. Đây là lần đầu tiên Mỹ và Hàn Quốc tổ chức một cuộc tập trận đào tạo phòng không ngắn kết hợp ở Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm