Đặc vụ bảo vệ ông Trump đột tử ở Scotland

Theo thông tin từ Sputnik, Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày 17-7 phát thông cáo cho biết đặc vụ nói trên đã qua đời tại bệnh viện vào sáng 17-7 sau khi bị đột quỵ nghiêm trọng trong lúc làm nhiệm vụ khi Tổng thống Trump ở thăm Scotland ngày 15-7.

Hiện danh tính của đặc vụ này chưa được tiết lộ nhưng các nguồn tin cho biết đặc vụ này có 19 năm kinh nghiệm hoạt động cho cơ quan Mật vụ Mỹ.

Tổng thống Trump chơi golf trên sân Turnberry ở Scotland ngày 14-7. Ảnh: GETTY

 “Cơ quan Mật vụ Mỹ cảm ơn đội ngũ nhân viên y tế ở Scotland, cảm ơn các thành viên của đơn vị y tế Nhà Trắng và cảnh sát Scotland, những người đã dành sự chăm sóc đặc biệt và động viên một thành viên trong gia đình chúng tôi” - thông cáo cho biết.

Mật vụ Mỹ có khoảng 3.200 đặc vụ. Kể từ năm 1902 đến nay, 36 đặc vụ Mỹ đã qua đời trong lúc làm nhiệm vụ. Gần đây nhất, đặc vụ Christopher Smith qua đời vào năm 2005 sau một cơn đau tim, theo BBC.

Tổng thống Trump đã đến Scotland vào tối 13-7 sau chuyến thăm Anh và diện kiến nữ hoàng Elizabeth II. Tại Scotland, ông Trump đã dành ngày cuối tuần để chơi golf trong chính câu lạc bộ golf của Tập đoàn Trump. Ngày 15-7, ông Trump đến Helsinki, Phần Lan chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm