Đài Loan: động đất mạnh, cụ bà 72 tuổi thiệt mạng

Đài Loan: động đất mạnh, cụ bà 72 tuổi thiệt mạng ảnh 1

Một tòa nhà ở Cao Hùng bị hư hại sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Đài Loan: động đất mạnh, cụ bà 72 tuổi thiệt mạng ảnh 2

Bên trong một căn phòng ở Cao Hùng sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) xác định cơn địa chấn xảy ra lúc 10g03 (9g03 giờ VN) mạnh 6 độ Richter. Tâm chấn của nó nằm ở độ sâu 20,7 km, cách huyện Nantou ở miền trung Đài Loan khoảng 48km.

Cục Thời tiết trung ương Đài Loan cho biết đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Đài Loan kể từ đầu năm đến nay. Ít nhất 5 đợt dư chấn mạnh từ 3,7 - 4,3 độ Richter đã xảy ra trong vòng 2 giờ sau đó. Dư chấn từ trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà ở các thành phố lớn tại lãnh thổ này.

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết tường đổ xuống làm một cụ bà 72 tuổi ở Nantou thiệt mạng ngay tại chỗ. Ít nhất 19 người khác cũng bị thương tại Nantou và các huyện Changhua và Taichung gần đó.

Cơn địa chấn cũng gây ra một vụ hỏa hoạn ở Nantou, nhưng ngọn lửa đã được dập tắt. Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cũng nhận được tin báo có nhiều người mắc kẹt trong thang máy sau khi động đất xảy ra, tuy nhiên tất cả đều đã thoát nạn.

Công ty Tàu điện cao tốc Đài Loan cũng phải ngừng mọi chuyến tàu trong hơn 4 giờ để kiểm tra độ an toàn. Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ phủ Đài Bắc cũng bị ngưng trệ tạm thời. Truyền hình Đài Loan chiếu cảnh học sinh chạy khỏi lớp học, nhân viên các siêu thị, bệnh viện… ùa ra đường khi mặt đất rung chuyển.

Kênh truyền hình SET TV dẫn lời một phụ nữ ở Nantou cho biết bà rất hoảng sợ vì nhớ lại trận động đất tồi tệ ngày 21-9-1999. Ngày đó, một cơn địa chấn 7,6 độ Richter xảy ra ở Nantou, cướp đi sinh mạng của 2.400 người. Đó là thảm họa tự nhiên tồi tệ nhất mà Đài Loan từng hứng chịu.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm