Đại sứ Hà Lan ở Trung Quốc bị đình chỉ vì ‘mỹ nhân kế'

Tờ De Telegraaf (Hà Lan) cho biết Đại sứ Trung Quốc tại Hà Lan Ron Keller, 58 tuổi,  đã bị đình chỉ công tác tạm thời và hiện đang ở Hà Lan. Tờ báo nói rằng cơ hội ông Keller quay lại vị trí của mình dường như mong manh.

Những bê bối về quan hệ tình ái giữa ông Keller với một nữ nhân viên người Trung Quốc làm việc tại Đại sứ quán Hà Lan ở Bắc Kinh chỉ được phơi bày gần đây. Mặc dù ông Keller chưa kết hôn, vụ bê bối có thể gây hại cho vị trí đại sứ của ông. Theo De Telegraaf, ông Keller “đã gặp gỡ người phụ nữ vài lần tại nơi ở của ông sau khi cả hai trao đổi những bức ảnh khỏa thân”.

Đại sứ Hà Lan Ron Keller và tòa đại sứ Hà Lan ở Bắc Kinh. Ảnh: BBC
Đại sứ Hà Lan Ron Keller và tòa đại sứ Hà Lan ở Bắc Kinh. Ảnh: BBC

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết: “Hiện khiếu nại liên quan đến đại sứ Hà Lan tại Trung Quốc đang được điều tra. Bộ Ngoại giao Hà Lan luôn xem xét các khiếu nại một cách nghiêm khắc. Trong quá trình điều tra, đại sứ sẽ không thực hiện bất kỳ chức năng nào cho đại sứ quán”.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hà Lan đã không xác nhận liệu khiếu nại này có liên quan đến bê bối quan hệ tình ái hay không. “Tính toàn vẹn của thủ tục khiếu nại đòi hỏi rằng Bộ Ngoại giao Hà Lan đến thời điểm hiện tại không thể công bố thông tin chi tiết về vụ điều tra”.

Theo đài BBC, các nhân viên ngoại giao nước ngoài tại Trung Quốc thường được khuyên không nên có quan hệ với nhân viên nước sở tại đề phòng nguy cơ bị dính “bẫy mật chết ruồi”, trong đó có các phụ nữ làm việc cho chính phủ Trung Quốc.

Ông Keller đã được bổ nhiệm làm đại sứ Hà Lan tại Trung Quốc và Mông Cổ vào tháng 12-2015. Ông từng đại diện cho chính phủ Hà Lan ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ukraine trước khi đảm nhận vị trí đại sứ ở Bắc Kinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm