Đại sứ Mỹ bị tố âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Cáo buộc này được đưa ra sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua các biện pháp trừng phạt các quan chức Venezuela đứng sau những vụ trấn áp các cuộc biểu tình chống chỉnh phủ khiến ít nhất 42 người chết trong thời gian qua, theo AFP.

Thị trưởng thành phố Caracas, ông Jorge Rodriguez, cho biết Đại sứ Mỹ tại Colombia Kevin Whitaker đóng vai trò trung gian thông đồng với các thường dân và chính trị gia đối lập Venezuela để tiến hành âm mưu đảo chính.

Ông Rodriguez còn công bố cho báo đài các email của nhà làm luật phe đối lập Maria Corina Machado và một số nhà phê bình chính phủ khác, trong đó họ thảo luận về việc kích ngòi khủng hoảng chính trị để lật đổ và thủ tiêu ông Maduro.

Theo ông Rodriguez, những cuộc biểu tình kéo dài ba tháng qua là “một giai đoạn” trong âm mưu của phe cực hữu nhằm ám sát Tổng thống Maduro.

Nhưng bà Machado bác bỏ cáo buộc của ông Rodriguez, nói rằng bà sẽ làm đơn kiện lên một tòa án ở Venezuela vào hôm nay 29.5.

Theo AFP, đảng cầm quyền Venezuela thường hay tố cáo Mỹ và phe đối lập âm mưu làm bất ổn chính quyền ông Maduro, kể từ khi ông này lên nhậm chức thay cố Tổng thống Hugo Chavez - qua đời vào năm ngoái.

Theo TNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm