Đại sứ Mỹ tại LHQ: Ông Trump là 'CEO của đất nước'

“Ngài tổng thống là CEO của đất nước này” - bà Nikki Haley nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình This Week trên kênh ABC hôm qua. “Ông ấy có thể tuyển dụng và sa thải bất kỳ người nào nếu ông ấy muốn”.

Người dẫn chương trình George Stephanopoulos đã hỏi bà Haley có gặp khó khăn gì khi phải giải thích cho các nhà ngoại giao ở nước ngoài về các quyết định đối nội của Tổng thống Donald Trump hay không, bao gồm cả việc ông bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey. Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Qatar Dana Shell Smith đã viết lên Twitter rằng công việc của bà “ngày càng trở nên khó khăn”.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley. Ảnh: AP

Bà Haley phản đối ý kiến này và nói rằng không ai tại Liên Hiệp Quốc hỏi bà về các hành động của Tổng thống Trump. Cũng theo đại sứ Mỹ, những lời lẽ chỉ trích sau khi ông Comey bị sa thải xuất phát từ những người luôn khó chịu với khuynh hướng hành động của ông Trump.

“Tôi nghĩ các bạn có thể thấy rằng ông ấy là một tổng thống có khuynh hướng hành động” - bà Haley khẳng định. “Lý do khiến mọi người khó chịu là vì ông ấy hành động”.

Khi được hỏi về việc liệu ông Trump có từng yêu cầu bà phải hứa sẽ trung thành hay không, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc đã nói rằng bà không được yêu cầu lời hứa đó. Mặc dù vậy, bà Haley nói rằng khi còn làm thống đốc bang South Carolina, “sự trung thành và lòng tin” là điều rất quan trọng với bà.

Trước đó thông tin đăng tải trên tờ The New York Times cho rằng ông Trump từng yêu cầu ông Comey phải “trung thành” với tổng thống trong bữa tối riêng tại Nhà Trắng hồi tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, lúc đó ông Comey được cho là chỉ đáp lại với lời hứa sẽ “trung thực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm