Đại sứ Nga tại Sudan tử vong trong hồ bơi

“Đại sứ Nga đã tử vong vào tối hôm nay (23-8) tại nhà riêng ở Khartoum” – Bộ Ngoại giao Sudan thông báo, không cung cấp thêm về nguyên nhân cái chết. Trả lời AFP, ông Omar al-Mokhtar - người phát ngôn cảnh sát Sudan - cho biết thi thể ông Shirinsky được phát hiện vào lúc 7 giờ 5 phút tối, theo giờ địa phương.

Đại sứ Nga tại Sudan Mirgayas Shirinsky được phát hiện đã tử vong trong hồ bơi tại tư gia.

Trong khi đó theo hãng tin Reuters, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Sudan cho biết ông Shirinsky chết vì lý do tự nhiên. Ông có tiền sử bị bệnh cao huyết áp.

Thư ký báo chí đại sứ quán Nga – Sergey Konyashin - trả lời kênh truyền hình Rossiya-24 TV rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy ông Shinrinsky đã bị nhồi máu cơ tim. “Chúng tôi đã gọi bác sĩ nhưng cũng không cứu nổi ông ấy” – Konyashin cho biết.

Bộ Ngoại giao Sudan đã gửi điện chia buồn đến đối tác phía Nga, ca ngợi các nỗ lực ngoại giao của ông Shirinsky tại Sudan và khu vực. Vị đại sứ 63 tuổi đã có đến 40 năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, với kinh nghiệm dày dạn tại khu vực Trung Đông. Ông từng được Bộ Ngoại giao Nga cử đi làm việc tại Ai Cập, Saudi Arabia và Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm