Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị khủng bố ám sát

Hãng tin AP cho biết, tại một buổi triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara ngày 19-12 (giờ địa phương), Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ ông Andrei Karlov đã bị bắn trọng thương và qua đời sau khi được đưa vào bệnh viên, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận. Vụ việc xảy ra chỉ vài phút sau khi ông bắt đầu bài diễn văn khai mạc buổi triển lãm do Đại sứ quán Nga tài trợ tổ chức.

Đại sứ Nga Andrei Karlov bị ám sát khi đang đọc diễn văn khai mạc một triển lãm ảnh ngay giữa thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết, tay súng mặc đồ comple lịch sự và tự nhận làm cảnh sát để trà trộm vào buổi triểnlamx. Khi nổ súng bắn đại sứ Nga, người này có hô to "Allahu Akbar" và nã ít nhất 8 phát đạn vào người nạn nhân, theo hãng tin RT.

Hiện trường vụ ám sát được những nạn nhân có mặt tại địa điểm chụp lại và đăng tải trên Twitter.

Được biết, tay súng có nói tiếng Nga. Theo kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV, tay súng đã bị lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngay tại sảnh chính của nhà triển lãm, nơi vụ ám sát diễn ra.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định vụ ám sát này là "một hành động khủng bố". 

Đại sứ Nga (phải) ngay trước thời điểm bị ám sát.

"Một đối tượng không rõ danh tính đã xả súng tại một sự kiện công cộng Ankara. Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn trọng thương" - bà Zakharova trước đó xác nhận với báo chí. Theo RT, buổi triển lãm ảnh này có chủ đề "Nước Nga trong mắt người Thổ".

Theo đài truyền hình NTV, có ít nhất 3 người khác bị thương trong vụ xả súng. Trong khi đó, hãng thông tấn Hurriyet cho biết, đối tượng có bắn chỉ thiên một phát súng trước khi bắn đại sứ Nga, nhiều khả năng để khiến mọi người cúi xuống né đạn và để hắn dễ ngắm bắn nạn nhân hơn. Nhiều người cho rằng đối tượng là sát thủ chuyên nghiệp.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ông John Kirby cũng đã đăng tải thông điệp chia buồn với phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc này trên tài khoản Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm