Đại tá tình báo Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc

Nguồn tin tiết lộ vị đại tá Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc vào năm 2015 sau khi làm việc tại Tổng cục Trinh sát Triều Tiên, cơ quan chuyên thực hiện các nhiệm vụ gián điệp nhằm vào Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tên của người “đào tẩu” này không được tiết lộ. Phía Triều Tiên chưa có bình luận nào về thông tin này.

“Vị sĩ quan là quân nhân cấp cao nhất từng chạy sang Hàn Quốc và có thể được coi là một nhân vật sáng giá trong những người Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc. Ông được cho là đã khai báo với giới chức sở tại các chi tiết liên quan đến hoạt động của Tổng cục Trinh sát Triều Tiên”.

Theo Yonhap, Tổng cục Trinh sát Triều Tiên chuyên tiến hành các hoạt động thu thập tình báo và gián điệp nhằm vào nước ngoài, đồng thời dẫn đầu các vụ tấn công mạng. Cơ quan này được cho là đứng sau vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures Entertainment vào năm 2014.

Tuần trước, một nhóm 13 người Triều Tiên từng làm việc tại một nhà hàng ở nước ngoài đã trốn sang Hàn Quốc, vụ “đào tẩu” hàng loạt đầu tiên kể từ năm 2011.

Nhà hàng này trước đó phục vụ như một nguồn thu ngoại tệ mạnh cho Bình Nhưỡng.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hiện có hơn 28.000 người Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc, trong đó con số của năm ngoái là khoảng 1.280 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm