Đâm thầy giáo có yếu tố khủng bố

Trước khi tẩu thoát hắn hô lên: “Tao làm vì Nhà nước Hồi giáo. Đây là cảnh báo và chỉ mới bắt đầu”. Nạn nhân bị trúng vật sắc bị thương ở ngực, cổ và phải nhập viện cấp cứu. Cảnh sát đang truy tìm hung thủ.

Báo Le Parisien cho biết hung thủ trùm mặt, đeo găng tay, mang giày quân sự, mặc đồng phục màu trắng như thợ sơn vào trường mẫu giáo rồi tấn công thầy giáo. Lúc bấy giờ chỉ có một mình nạn nhân trong lớp đang chuẩn bị giờ học. Theo kết quả điều tra ban đầu, hung thủ đi tay không vào trường, sau đó lấy dao và kéo trong lớp học làm hung khí.

Bộ trưởng Giáo dục quốc dân Najat Vallaud-Belkacem đã đến ngay hiện trường. Bà cho biết sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ tiếp tục tăng cường các biện pháp an ninh trong trường học. Cơ quan điều tra khủng bố phụ trách điều tra vụ nêu trên.

Sau vụ tấn công khủng bố ở Pháp tối 13-11 (130 người chết), an ninh ở các trường học đã được củng cố với các biện pháp như cấm tụ tập và đậu xe trước trường học, cảnh sát tăng cường tuần tra, cập nhật thường xuyên các phương án bảo đảm an ninh riêng cho mỗi trường.

Hồi cuối tháng 11, tạp chí tuyên truyền trên mạng bằng tiếng Pháp Dar Al Islam của Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã hô hào tấn công các viên chức trong ngành giáo dục Pháp. Chúng đã gọi thầy cô giáo là “những kẻ thù của đấng Allah giảng dạy chuyện thế tục cho trẻ em, do đó phải giết hết”.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm