Dân Hàn phẫn nộ khi thủy thủ chìm phà tìm cách thoát thân

Dân Hàn phẫn nộ khi thủy thủ chìm phà tìm cách thoát thân ảnh 1Gia đình của các nạn nhân. (Nguồn: 42kmi.com)

Nhiều người nghi ngờ cơ quan hữu quan không làm đủ phận sự tìm kiếm, cứu hộ những nạn nhân vụ chìm phà, đồng thời đặt dấu hỏi về khả năng quản lý rủi ro, tai nạn của chính phủ.

Không những thế, trong khi có rất nhiều người dân cùng chung sức để cứu các nạn nhân thì những người mang trọng trách, nghĩa vụ phải bảo vệ, hỗ trợ giải cứu hành khách là thủy thủ lại tránh né, thoát thân trước.

Thuyền trưởng phà SEWOL là một trong số đó và ông này đã bị bắt với cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hãng tin AP và đài truyền hình ABC của Mỹ tập trung đưa tin về việc những hành khách trên chiếc tàu chìm đã bị tước mất cơ hội thoát thân chỉ vì hành động đối phó vô trách nhiệm của thủy thủ đoàn là yêu cầu hành khách ở yên vị trí. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông của Anh và Nhật Bản cũng đưa tin về sự phẫn nộ và mất lòng tin của cha mẹ các học sinh mất tích đối với Chính phủ Hàn Quốc.

Theo người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc Kim Jae-in, con số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã lên tới 32 sau khi tìm thấy thêm 3 thi thể nữa.

Các quan chức cho hay các dòng hải lưu mạnh và mưa đã khiến việc vào trong con phà, nơi đa số hành khách được cho là đã bị mắc kẹt ở đó, trở nên khó khăn./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm