Đạn pháo Ukraine rơi sang Nga, một người chết

Bộ Ngoại giao ghi nhận Nga xem đây là hành động xâm lược của Ukraine và chứng minh tình hình leo thang căng thẳng đã trở nên cực kỳ nguy hiểm ở biên giới Nga-Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nếu xảy ra khiêu khích mới ở biên giới Nga-Ukraine, Nga sẽ giành quyền tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ lãnh thổ và bảo đảm an ninh cho công dân.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) ngày 13-7 cho biết ba trái pháo bắn đi từ Ukraine đã phát nổ trong sân hai căn nhà ở TP Donetsk thuộc vùng Rostov (Nga) làm một người chết và hai người bị thương. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigori Karassine cho biết quy trình xác minh sự kiện này rất chặt chẽ. Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine tuyên bố quân đội Ukraine không bắn pháo sang Nga.

Do tình hình chiến sự căng thẳng ở miền Đông Ukraine (ảnh), Tổng thống Petro Poroshenko đã không đến Rio de Janeiro (Brazil) dự khán trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới. Như vậy sẽ không có cuộc gặp giữa hai tổng thống Nga và Ukraine dự kiến diễn ra tại đây.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm