Dàn sao Hollywood ở Malibu kéo nhau bỏ chạy vì cháy rừng ​

Trận cháy rừng được biết đến với cái tên Woolsey Fire bắt đầu từ chiều 8-11 từ quận Ventura rồi lan sang quận Los Angeles, bang California, Mỹ. Gió mạnh khiến lửa di chuyển rất nhanh. Hàng trăm nhà cửa ở các TP Oak Park thuộc quận Ventura và Westlake Village thuộc quận Los Angeles bị thiêu rụi.

Tính đến ngày 9-11 đã có chín người chết vì trận cháy này, theo AP. Trong đó có năm người cùng bị chết cháy trong xe hơi. Đến tối 9-11 cháy rừng vẫn chưa có dấu hiệu được khống chế.

Khoảng 250.000 người ở hai quận Los Angeles và Ventura được lệnh phải sơ tán, trong đó có toàn bộ dân cư Malibu – TP nổi tiếng là nơi ở của dàn sao Hollywood.

Cháy lớn ở Malibu, quận Los Angeles, bang California (Mỹ) ngày 9-11. Ảnh: REUTERS

Cháy lớn ở Malibu, quận Los Angeles, bang California (Mỹ) ngày 9-11. Ảnh: REUTERS

Trong số nhà cửa bị lửa thiêu có nhà của ngôi sao truyền hình thực tế chuyển giới Caitlyn Jenner ở đồi Malibu. May mắn ngôi sao chuyển giới này không bị thương.

Ngôi sao Caitlyn Jenner đưa lên mạng hình ảnh cô chụp cả khu vực chìm trong lửa khi ngồi trên máy bay riêng của mình đi sơ tán.

Hình ảnh cháy rừng ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West đưa lên trang INSTAGRAM của mình cùng dòng chữ: "Cầu nguyện cho Calabasas. Vừa mới về nhà và chỉ có 1 giờ để gói ghém rồi sơ tán. Cầu nguyện mọi người được an toàn".

Hình ảnh cháy rừng ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West đưa lên trang Instagram của mình cùng dòng chữ: "Cầu nguyện cho Calabasas. Vừa mới về nhà và chỉ có 1 giờ để gói ghém rồi sơ tán. Cầu nguyện mọi người được an toàn".

Nữ diễn viên Alyssa Milano gần đây được biết đến như một nhà hoạt động cho phong trào chống bạo lực tình dục #MeToo phải sơ tán trong vội vã vì cháy rừng. Cô chỉ kịp thời gian ôm các con, vài con chó cưng, máy tính, vài đôi bốt hiệu Dr.Martens rồi chạy đi.

Trên Twitter sau đó cô cho biết rất lo về số phận năm con ngựa mà cô không kịp sơ tán. May mắn sau đó cô cập nhật tình hình các con ngựa này đã được cứu.

“Các con ngựa cuối cùng cũng an toàn. Bọn trẻ an toàn. Nhà tôi thì đang có nguy cơ…., nhưng mọi thứ có trái tim và nhịp đập đều đã an toàn. Cám ơn tất cả mọi người quan tâm”.

Hình ảnh trên trang Twitter của nam diễn viên Rainn Wilson cũng dòng chữ: “Nhà tôi đang trong lửa thế này”. Ảnh: TWITTER

Hình ảnh trên trang Twitter của nam diễn viên Rainn Wilson cũng dòng chữ: “Nhà tôi đang trong lửa thế này”. Ảnh: TWITTER

Nam diễn viên James Woods, người bị nhiều đồng nghiệp Hollywood xa lánh vì ủng hộ mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã rất tích cực giúp đỡ công tác tìm kiếm và cứu hộ thông qua trang Twitter của mình. Dù bất đồng đảng phái với đa số các nghệ sĩ Hollywood khác vốn ủng hộ đảng Dân chủ nhưng diễn viên Woods vẫn rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Chính ông là người đã lên Twitter thông báo và kêu gọi cứu năm con ngựa của nữ diễn viên Alyssa Milano.

“Cô ấy cần giúp sơ tán năm con ngựa. Trước đó có tin rằng các con ngựa của cô ấy đã được sơ tán nhưng theo cô ấy nói thì chưa. Vui lòng liên lạc cô ấy qua tài khoản Twitter của cô để biết địa điểm… Đây là một yêu cầu nghiêm túc”, diễn viên James Wood viết trên trang Twitter của mình.

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ Lady Gaga chạy khỏi nhà từ sáng sớm 9-11. Những hình ảnh trên trang Instagram của cô cho thấy những đám khói lửa dày đang tiến về nhà cô.

Hình ảnh cháy rừng trên trang INSTAGRAM của nữ ca sĩ Lady Gaga.

Hình ảnh cháy rừng trên trang Instagram của nữ ca sĩ Lady Gaga.

Hàng chục nghệ sĩ khác trong đó có nam diễn viên Will Smoth, các chị gái của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West, người mẫu Kourtney Kardashian và người dẫn chương trình Khloe Kardashian, các nam diễn viên Rainn Wilson và Rob Lowe cũng đưa hình ảnh cháy rừng lên tài khoản mạng xã hội của mình.

Nam diễn viên Rob Lowe đưa hình ảnh cháy rừng lên trang Twitter của mình kèm dòng chữ: “Khu chợ ở khu nhà cũ của tôi Point Dume ở Malibu. Chúa phù hộ cho họ”. Ảnh: TWITTER

Nam diễn viên Rob Lowe đưa hình ảnh cháy rừng lên trang Twitter của mình kèm dòng chữ: “Khu chợ ở khu nhà cũ của tôi Point Dume ở Malibu. Chúa phù hộ cho họ”. Ảnh: TWITTER

Giống như các láng giềng sao của mình, đạo diễn nổi tiếng Guillermo del Toro cũng phải vội bỏ chạy khỏi nhà vì lửa. Ông lo lắng khả năng nhà ông sẽ bị cháy rụi.

Nam diễn viên Orlando Bloom cũng phải bỏ chạy khỏi nhà. Anh đưa lên trang Instagram của mình hình ảnh lửa đang tiếp cận nhà mình.

Hình ảnh cháy rừng được nam diễn viên Orlando Bloom đưa lên trang TWITTER cùng dòng chữ: "con đường nhà tôi hai tiếng trước, cầu an toàn cho toàn khu Malibu, thật sự biết ơn các anh lính cứu hỏa dũng cảm, cầu mong an toàn".

Hình ảnh cháy rừng được nam diễn viên Orlando Bloom đưa lên trang Twitter cùng dòng chữ: "Con đường nhà tôi hai tiếng trước, cầu an toàn cho toàn khu Malibu, thật sự biết ơn các anh lính cứu hỏa dũng cảm, cầu mong an toàn".

Rất nhiều nghệ sĩ bày tỏ lo lắng Malibu sẽ bị thiêu rụi. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Cher viết trên Twitter rằng cô không thể chịu được ý nghĩ sẽ không còn Malibu sau trận cháy rừng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm