Dân Singapore xếp hàng 8 tiếng để 'nhìn Lý Quang Diệu' lần cuối

Hàng ngàn người đã xếp hàng để bày tỏ lòng tôn kính của mình đối với nhà sáng lập Singapore Thủ tướng Lý Quang Diệu, khi linh cữu của ông được quàn tại tòa nhà Quốc hội.
Theo một thông báo của Chính phủ, những người tham gia xếp hàng từ lúc 2 giờ chiều sẽ phải đợi thêm khoảng 8 tiếng nữa. Người dân đã được khuyên không nên xếp hàng nữa và chờ đợi sự hướng dẫn thêm.

Thông báo còn cho hay, tình hình xếp hàng sẽ được cập nhật cho người dân mỗi giờ. Sẽ có nhân viên phân phát nước cho dòng người đứng xếp hàng.

 Người dân xếp hàng chờ vào viếng ông Lý Quang Diệu

Tính đến 11 giờ ngày 25-3, dòng người đã đứng đầy các con đường từ tòa nhà Quốc hội đến quảng trường Fullerton. Đến trưa, dòng người kéo dài qua cảng Boat Quay đến khu vực Circular Road. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực Circular Road để tránh xe chạy.

Người dân được khuyên nên kiên nhẫn chờ đợi và làm theo sự hướng dẫn của cảnh sát. Những người muốn tham gia xếp hàng nên đi ra từ nhà ga tàu điện ngầm Clarke Quay.
Có một hàng xếp riêng dành cho người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai. Những người này di chuyển trực tiếp đến tòa nhà Quốc hội để được xếp hàng ưu tiên.
Người dân có thể vào viếng Thủ tướng ở Tòa nhà Quốc hội cho đến nửa đêm ngày 25-3, và từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối từ thứ năm đến thứ bảy. Ngoài ra, người dân cũng có thể tưởng nhớ Thủ tướng trên 18 trang web cộng đồng của Singapore.
Tang lễ Nhà nước sẽ được tổ chức vào ngày 29-3 tại Trung tâm Văn hóa Đại học của Đại học Quốc gia Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm