Dân xôn xao khi thấy 'vật thể lạ' phát nổ trên bầu trời Nga

Một vật thể không xác định đã bay trên khắp bầu trời thành phố Blagoveshchensk ở vùng Viễn Đông của Nga, sau đó vỡ tung ra thành nhiều mảnh để lại một tia lửa sáng chói trên bầu trời hôm chủ nhật.

Người dân địa phương cho rằng đó có thể là thiên thạch hay sao chổi, rực sáng trên khắp bầu trời từ khoảng 6h -7h sáng (9h-10h tối GMT, 17-1) ở khu vực Amur.

 Hình ảnh của vật thể bay không xác định xuất hiện hôm chủ nhật được người dân chụp lại

“Nó trông giống như vệt đuôi của một chiếc máy bay nào đó nhưng to hơn và sáng hơn”, một nhân chứng kể lại.
Sau khi bay vụt qua bầu trời thì vật thể phát nổ, vỡ tung thành từng mảnh kèm theo một tia sáng chói lòa.
“Vào lúc 6h40 (9h40 tối GMT 17-1), vật thể phát nổ, nhưng 8 phút sau mới nghe được tiếng nổ. Nó khá to”, một cư dân cho biết. Giới quan chức không có bất kỳ bình luận gì về hiện tượng này.
Quả cầu lửa đã “gây bão” trên phương tiện truyền thông Nga, khi nhiều người cho rằng đó là một thiên thể bị vỡ rồi rơi xuống trong khi những người khác thì cho rằng đó là tên lửa. Nhiều người còn bông đùa rằng đó là “anh em của thiên thiên thạch Chelyabinsk”.
Vào 15-2-2013, một thiên thạch 10 tấn đã rơi xuống Trái đất gần thành phố Chelyabinsk của Nga. Vụ nổ đó đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và làm 1500 người bị thương cùng với những miếng kính bị nát vụn do sóng xung kích gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm