Đảng Pheu Thai gây sức ép

- Chính phủ phải ngưng sử dụng bạo lực đối với người dân.

- Triệu tập phiên họp chung giữa Hạ viện và Thượng viện để giải quyết tình hình chia rẽ sâu sắc trong xã hội.

- Nếu chính phủ phớt lờ hai yêu cầu trên, đảng Pheu Thai sẽ huy động thêm người biểu tình đến Bangkok.

- Giới truyền thông phải đưa tin trung lập. Yêu cầu chính phủ phải cho công chúng biết thông tin hai chiều.

- Người Thái tại Thái Lan không phân biệt màu sắc chính trị phải sử dụng các giải pháp hòa bình để giải quyết tình hình.

Sáng 13-4, người phát ngôn chính phủ đã thông báo chính phủ sẽ áp dụng các biện pháp an ninh để bảo vệ cảng biển và sân bay. Tư lệnh tối cao quân đội đã triệu tập các tướng lĩnh quân đội và cảnh sát nhằm thảo luận biện pháp đối phó với phe áo đỏ.

Chủ tịch Thượng viện Prasopsuk Bundej cho biết sẽ triệu tập cuộc họp Ban thư ký Thượng viện khẩn cấp vào 10 giờ sáng hôm nay (14-4). Ông nhận xét chính phủ đã sử dụng vũ lực quá mức. Cựu Chủ tịch Thượng viện Suchon Chaleekrua và một số cựu thượng nghị sĩ đã nộp đơn thỉnh cầu quốc vương can thiệp.

Ông Somsak Kosaisuk, một lãnh đạo của Liên minh nhân dân vì dân chủ, hăm dọa sẽ huy động phe áo vàng chống lại phe áo đỏ nếu tình trạng khẩn cấp không khôi phục trật tự.

Trước tình hình bất ổn ở Thái Lan, nhiều nước như Pháp, Anh, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Philippines, Nga, Nhật, Singapore, Canada đã khuyến cáo công dân tạm thời không nên đến Thái Lan.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm