Đánh bom đẫm máu Kabul: Thương vong hơn 400 người

Theo Reuters, ít nhất 80 trường hợp thiệt mạng và 350 trường hợp bị thương được ghi nhận khi một vụ đánh bom xe liều chết xảy ra ở Kabul, thủ đô Afghanistan, vào sáng 31-5.

Vụ nổ xảy ra ở khu vực Wazir Akbar Khan. Khu vực này nằm gần một số đại sứ quán các nước và cách dinh tổng thống Afghanistan không xa.

Một phần hiện trường vụ đánh bom xe ở Kabul. Ảnh: REUTERS

Theo ABC News, gần hiện trường xảy ra vụ đánh bom có cả Đại sứ quán Đức, trụ sở Bộ Ngoại giao Afghanistan, dinh tổng thống Afghanistan và đại sứ quán của các nước như Anh, Canada, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

“Vụ đánh bom xe diễn ra gần Đại sứ quán Đức những cũng có nhiều tòa nhà và văn phòng quan trọng khác nằm gần đó. Hiện không thể nói chính xác mục tiêu vụ đánh bom nhắm tới là gì” - Basir Mujahid, người phát ngôn cảnh sát Kabul, nói.

Hiện trường đánh bom gần với nhiều đại sứ quán các nước. Ảnh: REUTERS

Hiện có nhiều số liệu khác nhau về tình trạng thương vong được đưa ra. Tuy nhiên, Bộ Y tế Afghanistan nói với CBS News rằng vụ nổ làm hơn 80 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Tờ Aljazeera, CNNReuters cũng dẫn các nguồn tin tiết lộ con số tương tự.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish trong khi đó cho biết vụ nổ rất nghiêm trọng vì có hơn 30 phương tiện di chuyển bị phá hủy hoặc chịu tổn hại. Ông cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 8 giờ 25 sáng 31-5.

Ít nhất 80 người chết và 300 người bị thương trong vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS

Video quay lại hiện trường cho thấy các cột khói khổng lồ bốc lên và các xe cứu thương đổ về địa điểm xảy ra vụ đánh bom trong tiếng còi báo động inh ỏi. Thời điểm xảy ra vụ việc được cho là vào giờ cao điểm khi các con đường quanh khu vực đông đúc.

Lực lượng cứu thương có mặt tại hiện trường. Ảnh: REUTERS

Kính ở các cửa hàng, nhà hàng và những tòa nhà cách đó hơn 1,5 km cũng bị vỡ. Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan trong một tuyên bố nói rằng “một chiếc xe lớn có mang thiết bị nổ tự chế đã nổ tung trong khu vực”.

Hiện không có cá nhân hay nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, vụ việc diễn ra vào thời điểm khi nhóm phiến quân Taliban đang tăng cường chiến dịch “tấn công mùa xuân”.

Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từng tuyên bố nhận trách nhiệm cho một số vụ đánh bom gần đây ở Kabul, trong đó có vụ tấn công nhằm vào đoàn xe bọc thép của NATO khiến tám người chết và 28 người bị thương hôm 3-5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm