Đánh bom đêm Giáng sinh nhắm vào nhà thờ Philipppines

Vụ nổ xảy ra khi các tín đồ Công giáo đang tham gia những sự kiện Giáng sinh tại Nhà thờ giáo hạt Santo Nino, tại thị trấn Midsayap, miền nam Philippines.

“Ngay khi mọi người đang tiến hành lễ thì vụ nổ xảy ra” – Cha Jay Virador trả lời với báo giới. Vụ nổ cách cổng nhà thờ khoảng 30 mét và gây ra nhiều hoảng loạng đối với những người đi lễ.

Phát ngôn viên của cảnh sát địa phương, Romeo Galgo, cho biết vẫn chưa thể xác định được thiết bị gây nổ là gì.

Vụ nổ làm hư hỏng một xe cảnh sát bên ngoài nhà thờ, làm ít nhất 13 người bị thương trong đó có một cảnh sát.

Có ít nhất 13 người bị sau trong vụ nổ trong đó có một cảnh sát và một cá nhân chưa rõ danh tính, phía cảnh sát cho biết. May mắn không có ai thiệt mạng trong vụ nổ đêm Giáng sinh.

Các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai chịu trách nhiệm cho vụ nổ. Cũng cho có nhóm hay tổ chức nào lên tiếng xác nhận đứng sau vụ việc.

Một điều tra viên tiết lộ với hãng tin AFP, khẳng định vụ nổ ban đầm nhắm vào nhà thờ Santo Nino, tuy nhiên sau đó đổi mục tiêu nhắm vào chiếc xe cảnh sát đậu bên ngoài canh gác.

“Có thể các đối tượng muốn tiếp cận gần nhà thờ hơn nữa, nhưng vì an ninh quá nghiêm ngặt nên chúng chọn phương án ném thiết bị nổ vào chiếc xe cảnh sát” – điều tra viên này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm