Afghanistan:

Đánh bom kép đẫm máu, hơn 80 người thiệt mạng

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép tại Kabul ngày 23-7 vừa qua.

Vụ khủng bố nhắm vào buổi tuần hành của cộng đồng Hazara người Shiite, khiến hơn 80 người thiệt mạng và hơn 230 người bị thương. Cuộc biểu tình được tổ chức để phản đối một dự án đường điện trị giá hàng triệu đô đe dọa cuộc sống của cộng đồng này.

Vụ đánh bom kép tại Kabul khiến ít nhất 80 người chết và hơn 230 người bị thương. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Ảnh: Reuters

Trang tin Amaqcủa IS tuyên bố: "Hai chiến binh của IS đã đánh bom cảm tử tại một cuộc biểu tình của người Shiite tại TP Kabul, Afghanistan".

Nếu chính xác IS là tổ chức chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu, đây sẽ là bước leo thang lớn nhất của tổ chức này tại miền đông Afghanistan, nơi từng là "sào huyệt" của Taliban. 

Các quan chức thuộc Bộ An ninh Quốc gia (NDS) của Afghanistan, cơ quan tình báo đầu não của đất nước, đã xác nhận cuộc tấn công được tiến hành bởi một phần tử IS tên là Abu Ali. NDS cũng khẳng định có ba phần tử đánh bom cảm tử tham gia vụ khủng bố. 

Cộng đồng Hazara chiếm 9% dân số Afghanistan và là nhóm dân tộc thiểu số lớn thứ 3 đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm