Đánh bom liều chết ở Yemen, 25 người thiệt mạng

Hai vụ nổ xảy ra trong giờ cầu nguyện cho ngày lễ Eid al-Adha, 2 ngày sau khi Tổng thống Abdrabbuh Masour Hadi trở về thành phố Aden ở phía Nam Yemen sau thời gian sống lưu vong tại Arab Saudi.

Tổng thống Hadi đã phải rời khỏi Yemen từ tháng Ba năm nay sau cuộc lật đổ của phiến quân Houthis - mục tiêu của liên quân do Arab Saudi đứng đầu. Cùng các lực lượng trung thành với chính quyền của Tổng thống Hadi, liên quân đã đẩy lùi phiến quân Houthis ra khỏi một số khu vực, trong đó có thành phố Aden. Hiện phiến quân Houthis vẫn kiểm soát phía Bắc Yemen.

 Vụ nổ thứ nhất xảy ra trong đền, trong khi vụ nổ thứ hai nhắm vào những người dân chạy khỏi đền

Liên Hiệp Quốc cho hay gần 4.900 người Yemen, trong đó có 2.200 dân thường, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công trên bộ và trên không từ ngày 26/3 năm nay. 

Đền Balili - mục tiêu của cuộc đánh bom - nằm gần một học viện cảnh sát ở Sanaa. Theo BBC, kẻ đánh bom liều chết thứ nhất đã kích nổ bên trong ngôi đền, còn kẻ đánh bom liều chết thứ hai kích nổ ở lối vào ngôi đền khi mọi người bỏ chạy.
Thủ đô Sanaa là mục tiêu của hàng loạt vụ đánh bom. Nhiều vụ trong số đó do Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện. Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom mới nhất này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm