Đánh bom tại Lào: Hai công dân Trung Quốc thiệt mạng

Vụ đánh bom diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng 24-1 (giờ địa phương) ở tỉnh Xaysomboun, một khu vực miền núi xa xôi của Lào khi các nạn nhân đang lái một chiếc xe.
Tân Hoa xã cho hay các quan chức ngoại giao Trung Quốc cũng đã đến thăm nạn nhân sống sót họ Zhou và đã yêu cầu một cuộc điều tra nhanh chóng đối với vụ việc.

Ít nhất một trong số các nạn nhân Trung Quốc là nhân viên công ty khai khoáng đến từ tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc. Hiện chưa rõ những cá nhân này có phải là mục tiêu hay không. 

Hiện chưa có nhóm hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Lào. Ảnh minh họa: The Guardian

Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Viêng Chăn cho hay "một phần tử bạo lực không rõ danh tính" đã thực hiện vụ tấn công nói trên nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết nào.

Công nhân Trung Quốc ngày càng trở thành mục tiêu tấn công trong bối cảnh các công ty nước này mở rộng hoạt động ra nước ngoài, bao gồm những nơi không ổn định về chính trị.
Trung Quốc là nhà đầu tư lớn trong ngành khai thác khoáng sản và các nguyên vật liệu tự nhiên khác của Lào. Xaysomboun là một tỉnh ở miền Trung nước Lào với dân số gần 82.000 người. Nơi đây đã đóng cửa không phục vụ cho khách du lịch trong nhiều thập niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm